Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Thánh Linh của Sự Sống

Rô-ma 8:1-8

"Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những người ở trong Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc; vì luật pháp của Thánh Linh sự sống đã nhờ Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc buông tha tôi khỏi luật pháp của sự tội và sự chết" (câu 1-2).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô đề cập đến những công việc nào của Đức Thánh Linh? "Noi theo xác thịt" và "Noi theo Đức Thánh Linh" có nghĩa gì? Nhờ đâu mà bạn có năng quyền để sống cuộc đời thánh khiết?

Sứ đồ Phao-lô chuyển từ "luật khác," là luật của tội lỗi khống chế chúng ta như đã nói ở bài học ngày hôm qua, sang "luật pháp của Thánh Linh sự sống" (câu 2). Tôi là tội nhân ở dưới "luật của tội lỗi" làm thế nào có năng quyền để sống cuộc đời thánh khiết? Qua Chúa Giê-xu, năng quyền của Đức Thánh Linh ngự trong lòng người tin, giúp chúng ta chiến thắng tội lỗi để sống thánh khiết.

Đức Thánh Linh đã đến cư ngụ trong chúng ta để ban năng lực, linh cảm, hướng dẫn chúng ta. Đức Thánh Linh khiến khoảng cách về thời gian dường như không còn ý nghĩa. Lý do, bởi Đức Thánh Linh, tất cả những điều Chúa Giê-xu dạy và thực hiện cách đây hơn 2,000 năm vẫn tươi mới, sống động và đầy uy quyền đối với chúng ta. Cũng bởi Đức Thánh Linh là Đấng khiến Chúa Giê-xu sống lại từ sự chết cách đây hơn hai muơi thế kỷ, cũng là Đấng ban sự sống mới cho chúng ta (câu 11). Bởi sự hiện diện của Đức Thánh Linh mà sự cách biệt giữa sự thánh khiết của Chúa Giê-xu và chúng ta ngày càng được rút ngắn. Bởi sự trợ giúp của Đức Thánh Linh mà niềm hy vọng ngày càng trở nên giống Chúa Giê-xu trở thành sự thật.

Nói cách khác, Đức Thánh Linh bước vào cuộc đời của tội nhân, khiến họ thắng hơn quyền lực của tội lỗi và xác thịt để sống vâng phục, yêu thương và thờ phượng Đức Chúa Trời (câu 3; Hê-bơ-rơ 10:5-10). Sự hiện diện của Đức Thánh Linh đem lại sự sống và sự bình an (câu 6). Ngài làm tươi mới và tẩy sạch chúng ta mỗi ngày. "Hãy bước đi theo Thánh Linh, chớ hề làm trọn những điều ưa muốn của xác thịt" (Ga-la-ti 5:16).

Đức Thánh Linh biến đổi đời sống bạn như thế nào? Hãy dành thời gian yên lặng để cảm nhận sự hiện diện của Đức Thánh Linh và sau đó cầu xin Ngài làm tươi mới và tiếp tục đổi mới đời sống bạn.

Lạy Chúa, xin Thánh Linh Ngài cho con chiến thắng bản chất cũ đang sống trong con và cho con luôn tươi mới, mạnh mẽ để sống vâng phục Ngài mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net