Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Đức Thánh Linh Quản Trị

Rô-ma 8:9-17

"Về phần anh chị em, nếu thật quả Thánh Linh Đức Chúa Trời ở trong mình, thì không sống theo xác thịt đâu, nhưng theo Thánh Linh; song nếu ai không có Thánh Linh của Đấng Cơ Đốc, thì người ấy chẳng thuộc về Ngài" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều nào bảo đảm chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời và được vui hưởng sự vinh hiển trong Vương Quốc của Ngài? Đức Thánh Linh hiện đang quản trị cuộc đời bạn như thế nào? Còn những lãnh vực nào trong đời sống bạn nằm ngoài sự quản trị của Ngài?

Khi tin Chúa Giê-xu, chúng ta bước vào thế giới mới là nơi mà Đức Thánh Linh quản trị. Ngài ngự trị trong lòng chúng ta và dùng quyền năng Ngài để giúp chúng ta chiến thắng tội lỗi. Khi chúng ta thất bại, lầm lỗi, phạm tội, Đức Thánh Linh nhắc nhở, cáo trách và nâng đỡ để chúng ta tiếp tục bước đi trong con đường nên thánh. Đây là con đường dẫn đến sự đổi mới. Sự đổi mới này đòi hỏi sự vâng phục và nhạy cảm với tiếng nói của Đức Thánh Linh. Sự hiện diện của Đức Thánh Linh trong đời sống người tin là bằng chứng hay một dấu ấn bảo đảm rằng chúng ta có sự sống đời đời và sống theo sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh là phương cách để hưởng được sự sống đời đời.

Khi tin Chúa Giê-xu chúng ta bước vào địa vị mới: chúng ta trở nên con cái Đức Chúa Trời. Chỉ có những người là con Đức Chúa Trời mới được Đức Thánh Linh hướng dẫn. Được gọi Đức Chúa Trời là "A-ba," như chính Chúa Giê-xu gọi, là đặc ân lớn lao và kỳ diệu. Người Do Thái tin rằng họ là những người thừa hưởng di sản của Đức Chúa Trời ban cho, bởi Ngài đã phán hứa với tổ phụ họ. Bằng chứng họ là những người thừa hưởng Đất Hứa. Sứ đồ Phao-lô giải thích rằng lời hứa của Đức Chúa Trời cho những người tin Chúa Giê-xu, bao gồm người Do Thái lẫn Dân Ngoại. Là con cái Đức Chúa Trời, chúng ta là những người "đồng kế tự" có phần trong các kho báu của Ngài và dự phần vinh hiển trong Vương Quốc Ngài sau khi cùng chịu khổ với Chúa Giê-xu (câu 17).

Ông J.B Philips nói rằng: "Mỗi khi chúng ta nói ‘Tôi tin Đức Thánh Linh’ nghĩa là chúng ta muốn nói rằng có một Đức Chúa Trời hằng sống muốn bước vào cuộc đời chúng ta để làm thay đổi nó." Khi Chúa Giê-xu bước vào cuộc đời, bạn được thay đổi như thế nào?

Lạy Cha, con tạ ơn Ngài vì được gọi Ngài là Cha. Con vui mừng vì những thay đổi kỳ diệu mà Ngài đã làm trong cuộc đời con. Xin bởi Thánh Linh Ngài tiếp tục thay đổi con mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net