Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Đức Chúa Trời Giúp Chúng Ta

Rô-ma 8:28-39

"Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?" (câu 31).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có tin khi có Đức Chúa Trời ở cùng thì không ai nghịch lại bạn được? Nhờ đâu mà chúng ta chiến thắng? Vì sao Cơ Đốc nhân phải chịu khổ?

Cơ Đốc nhân sẽ như thế nào trong đời này? Phân đoạn này sẽ trả lời phần nào câu hỏi này đồng thời củng cố niềm hy vọng vững bền về tương lai đời đời của những người yêu mến Chúa Giê-xu. Trước hết, Đức Chúa Trời đang hành động để đem lại những lợi ích cho những người kính mến Ngài (câu 28). Ngài tiên liệu mọi sự để có thể chăm sóc và gây dựng một cách tốt nhất cho những người mà Ngài đã cứu chuộc. Ngay cả những hoạn nạn, thử thách mà người tin phải đối diện cũng nằm trong kế hoạch của Ngài.

Kế đến, Đức Chúa Trời đã lựa chọn chúng ta để khiến chúng ta trở nên thánh không chỗ trách được (Ê-phê-sô 1:4-5). Ngài có mục đích đặc biệt cho từng cuộc đời cũng như từng nhóm người. Đức Chúa Trời cứu chúng ta vì Ngài định như vậy, vì thế chúng ta không thể làm gì để tác động trên Ngài và buộc Ngài phải cứu chúng ta, hay tự cho chúng ta xứng đáng để được Ngài giải cứu.

Mặt khác, Đức Chúa Trời bảo đảm những gì chúng ta cần trong đời này và có được sự cứu rỗi trong đời sau. Sứ đồ Phao-lô liệt kê một số tình huống có thể xảy ra giữa chúng ta và Chúa Giê-xu. Ông trích dẫn Thi-thiên 44:22 để nhắc những người tin cậy Đức Chúa Trời rằng họ phải đối diện với sự bắt bớ, ngay cả sự chết. Thi-thiên này nói đến những khó khăn, hoạn nạn xảy đến cho những người giữ lòng trung tín. Cơ Đốc nhân phải chịu khổ là một quy luật không có ngoại lệ. Tiếp theo đó, để khích lệ chúng ta, Sứ đồ Phao-lô khẳng định rằng không chi có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Chúa Giê-xu. Chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà chiến thắng một cách ngoạn mục. Điều này không có nghĩa là chúng ta là những người hùng, nhưng chúng ta chiến thắng vì nhờ được liên hiệp với Đấng Phục Sinh.

Cảm xúc nào chi phối bạn, khi nhận biết rằng không gì có thể phân rẽ bạn khỏi tình yêu của Chúa?

Lạy Chúa, thật là phước hạnh lớn cho con khi được sống trong tình yêu của Ngài. Xin giúp con cứ luôn vững tin và ngày càng mạnh mẽ hơn.

(c) 2024 svtk.net