Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Núi Không Rúng Động

Thi-thiên 125:1-5

"Những người tin cậy nơi Đức Giê-hô-va khác nào núi Si-ôn không rúng động, hằng còn đến đời đời" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Có những lời hứa nào trong Thi-thiên này? Những lời hứa đó có ý nghĩa gì cho bạn? Bạn có nhận xét gì về đời sống của những người tin cậy Đức Chúa Trời mà bạn quen biết? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự che chở của Đức Chúa Trời?

Có những lời hứa cho những người tin cậy Đức Chúa Trời trong Thi-thiên ngắn ngủi này.

Trước nhất, là lời hứa người công chính không hề rúng động (câu 1). Giống như Si-ôn là núi thánh hằng còn đến đời đời, người công chính vẫn vững vàng. Bởi lối sống công chính và hết lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời, Sa-tan dù có quỷ quyệt đến đâu cũng không thể làm cho họ xiêu ngã.

Thứ hai, là lời hứa được Đức Chúa Trời che chở (câu 2). Giê-ru-sa-lem được xây trên vầng đá với đồi núi chập chùng vây quanh đã trở thành biểu tượng của sự an toàn và sức mạnh cho những người hành hương tiếp tục vượt núi đồi để tìm đường đến Giê-ru-sa-lem để thờ phượng Đức Chúa Trời. Giống như những ngọn núi không đổi dời bao quanh Giê-ru-sa-lem ngăn bớt sức mạnh của những cơn giông bão hay khiến cho kẻ thù khó tiếp cận với thành, sự che chở đời đời của Đức Chúa Trời luôn bao quanh những người kính sợ Ngài, xua tan mưa ma gió quỷ, khiến cho những thù nghịch phải khiếp sợ lui xa.

Dù vua cầm quyền chốn không trung có thể làm cho người công chính khốn khổ trong giai đoạn nào đó bằng cách gây tổn hại thân thể, tài sản, người thân của họ, như đã làm với ông Gióp, nhưng không thể làm suy giảm lòng kính sợ Đức Chúa Trời của người công chính. Cám dỗ có thể đến với chúng ta, nhưng Đức Chúa Trời sẽ sớm mở đường cho chúng ta ra khỏi. Trong thử thách Đức Chúa Trời thêm sức để chúng ta chịu đựng và sau thử thách chúng ta sẽ thấy mình trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn. Có những người không có Đức Chúa Trời, sau tai ương, thử thách, họ thật khốn khổ và sống cuộc đời tàn tạ, không cách chi có thể vươn lên được, nhưng vui mừng thay sau thử thách mà Cơ Đốc nhân trải qua là sự phục hồi, là sự tươi mới, là phước hạnh từ Đức Chúa Trời.

Cuối cùng là lời hứa ban sự bình an (câu 5). Những người từ bỏ đường lối của Đức Chúa Trời sẽ bị hư mất, nhưng những ai trung tín bước đi trong đường lối Ngài, cuối cùng sẽ có được sự vui mừng, bình an. Bằng cách so sánh "người ác" và "người công chính" tác giả muốn nhắn nhủ với người công chính hãy vững tâm bởi sự trợ giúp của Đức Chúa Trời thế lực của điều ác không thể nào quật ngã họ. Dù núi dời, dù đồi chuyển nhưng tình yêu của Đức Chúa Trời đối với người thuộc về Ngài chẳng chuyển dời. Giao ước Ngài chẳng thay đổi và Ngài không ngừng chăm lo cho họ.

Bạn hưởng được lời hứa ban sự bình an như thế nào?

Lạy Chúa, dù trải qua nhiều khó khăn, nhưng con cảm tạ Ngài vì Ngài là chỗ nương dựa của con, Ngài luôn đi cùng con, gánh thay mọi gánh nặng của con và ban sự bình an cho con.

(c) 2024 svtk.net