Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Từ Bỏ Tội Lỗi

Rô-ma 6:2; Ga-la-ti 5:1

"Không thể như vậy được. Chúng ta là những người đã chết đối với tội lỗi thì làm sao chúng ta lại cứ sống trong tội lỗi nữa?" (6:2 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là "đã chết đối với tội lỗi"? Bạn có thật chết đối với tội lỗi không? "Cứ sống trong tội lỗi" có nghĩa gì? Bạn còn "cứ sống" trong tội lỗi nào? Làm sao bạn thoát ách tôi mọi cho tội lỗi?

Sau cuộc nội chiến Mỹ, những nô lệ da đen được trả tự do, nhưng một số nô lệ quyết định ở lại và tiếp tục hầu hạ chủ của họ như trước. Họ được tự do nhưng lại chọn sống nô lệ. Nhiều người tin Chúa đã chọn sống y như vậy. Chúa Giê-xu đã chết để giải phóng chúng ta khỏi nộ lệ cho tội lỗi, được sống tự do, nhưng một số người lại chọn trở về với chủ cũ. Sứ đồ Phao-lô nói với con dân Chúa ở Hội Thánh Ga-la-ti, "Chúa Cứu Thế đã buông tha chúng ta cho được tự do; vậy hãy đứng vững, chớ lại để mình dưới ách tôi mọi nữa" (5:1).

Trong thư Rô-ma, ông kêu gọi chúng ta, đừng để tội lỗi cai trị đời sống, đừng phó mình cho dục vọng... chúng ta không còn là nô lệ cho tội lỗi nữa. Tiến vào tương lai, một quyết tâm chúng ta cần cam kết để nhận được mọi phước hạnh Chúa ban cho là dứt khoát với những thói quen tội lỗi.

Mệnh lệnh của Chúa cho người muốn làm mới lại đời sống là "Đừng để tội lỗi cai trị đời sống của con. Đừng phó mình cho dục vọng nữa," Chúa muốn bạn phải dứt khoát với những thói quen tội lỗi của mình.

Khi tin Chúa, chúng ta chừa bỏ những tội lỗi nào đó một cách dễ dàng, nhưng có những việc làm dù biết sai nhưng chúng ta vẫn tiếp tục làm, tiếp tục tranh chiến với nó. Đây là những tội dây dưa. Một người tin Chúa mà cứ tự buộc mình vào những tội dây dưa này thì sống một đời sống hai mặt.

Bạn có tiếp tục sống với bản tính nóng nảy của mình? Bạn vẫn có thái độ phê phán chỉ trích không xứng hợp với con cái Chúa? Bạn có tiếp tục phiêu lưu trong quan hệ bất chính... hay bất cứ điều gì mà bạn biết Chúa không đẹp lòng? Lời Chúa hôm nay thách thức chúng ta dứt khoát bất cứ tội nào chưa dứt ra được. Đừng để nó cai trị đời sống bạn. Hãy thôi phó mình cho dục vọng. Chúa muốn bạn không vâng theo chủ cũ nữa. Chúng ta cần biết rõ: Sự chết của Chúa Giê-xu đã phá tan quyền lực của tội lỗi, Chúa Thánh Linh ban cho chúng ta quyền năng dứt khoát với tội lỗi. Điều đó có nghĩa bạn không phải bước vào năm mới mà bị quật ngã bởi tội đó một lần nữa. Chúa nói bạn không còn là nô lệ cho tội lỗi nữa, vậy đừng sống hay hành động như một nô lệ.

Bước vào tương lai với Chúa, bạn cần xin Chúa tha tội của mình, xin Ngài ban cho quyền năng chống trả tội lỗi. Như thế bạn không chỉ bắt đầu một năm mới nhưng bắt đầu một sự đổi mới trong tâm linh mình.

Có tội nào bạn chưa từ bỏ được? Bạn làm gì để năm tới điều đó không ngăn cản bước tiến đức tin của bạn?

Lạy Chúa xin giúp con từ bỏ được... xin Chúa Thánh Linh dạy con nhận ra lúc con sắp..., và cho con sức mạnh từ Ngài để loại bỏ tội này.

(c) 2024 svtk.net