Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Làm Việc với Lòng Nhiệt Thành

Cô-lô-se 3:23-24; Ê-phê-sô 6:7-8

"Bất luận làm gì, hãy tận tâm mà làm, như làm cho Chúa, không phải làm cho người ta, Vì biết rằng anh chị em sẽ nhận lãnh từ nơi Chúa cơ nghiệp làm phần thưởng; vì Chúa Cứu Thế chính là Đấng anh chị em phục vụ" (câu 23-24).

Câu hỏi suy ngẫm: "Bất luận làm gì" có nghĩa gì? Tại sao khi làm cho Chúa chúng ta làm với lòng nhiệt thành? Bạn đang làm công việc gì? Bạn có nghĩ đó là món quà Chúa cho đời sống bạn không? Bạn đón nhận món quà đó thế nào? Và bạn dâng tặng Chúa món quà nào?

Tiến vào tương lai chúng ta cần xin Chúa làm nóng cháy tình yêu của mình đối với Chúa để chúng ta thờ phượng, phục vụ và làm mọi việc với lòng nhiệt thành.

"Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa." Đây là kim chỉ nam cho sự làm việc của tôi tớ và con dân Chúa trong việc mưu sinh cũng như việc Chúa. Khi làm việc trong tinh thần "như làm cho Chúa" chúng ta sẽ làm hết lòng, làm hoàn tất và làm thật tốt. Ý thức làm việc cho Chúa giúp chúng ta vượt qua những khó khăn để hoàn thành và làm tốt mọi việc vì chúng ta yêu Chúa và muốn Chúa vui lòng. Trong thư Ê-phê-sô 6:7-8, Sứ đồ Phao-lô cũng có lời dạy tương tự "Hãy phục vụ với thiện chí như phục vụ Chúa chứ không phải cho người ta, vì anh chị em biết rằng, bất luận tớ hay chủ, hễ ai làm việc tốt đẹp, đều sẽ được Chúa tưởng thưởng." Từ phân đoạn Kinh Thánh này chúng ta cần nhớ hai điểm:

Thứ nhất, phải nhận biết việc làm của chúng ta là món quà Đức Chúa Trời ban cho. Từ ban đầu chúng ta biết Đức Chúa Trời là tác giả của việc làm. Sau khi ông A-đam và bà Ê-va phạm tội, Đức Chúa Trời bảo họ, "Ngươi sẽ làm đổ mồ hôi trán mới có mà ăn, cho đến ngày nào ngươi trở về đất, là nơi mà có ngươi ra, vì ngươi là bụi đất ngươi sẽ trở về bụi đất" (Sáng Thế Ký 3:19). Và Ngài ra lệnh cho mọi người phải làm việc: "Ngươi hãy làm hết công việc mình trong sáu ngày" (Xuất Ai Cập 20:9). Sứ đồ Phao-lô cũng dạy người tin Chúa làm "việc đời" trong tinh thần giống như việc đạo. Ông bảo những người nô lệ tin Chúa thời bấy giờ hãy phục vụ với thiện chí như phục vụ Chúa chứ không phải cho người ta. Nếu Chúa cho chúng ta có một việc làm, Ngài muốn chúng ta hết lòng làm công việc đó như làm cho Ngài, như món quà Chúa cho.

Thứ hai, khi nhận biết việc làm của chúng ta là món quà Chúa ban cho, chúng ta cần làm gì để việc làm của chúng ta thật sự là món quà dâng cho Chúa.

Theo lời dạy của Sứ đồ Phao-lô, dù việc làm của chúng ta là việc đời hay việc Chúa, chúng ta phải làm như làm cho Chúa. Khi chúng ta làm trong tinh thần này, chúng ta sẽ làm cách xuất sắc và hết lòng.

Có bao giờ bạn cúi đầu tạ ơn Chúa với lòng khiêm nhường và nói "Chúa ôi, có nhiều điều khiến con không thích việc làm này, nhưng con tạ ơn Chúa về việc làm này. Nó giúp con lo cho gia đình và thỏa đáp những nhu cầu của những người thân yêu của con và dâng hiến cho công việc Chúa. "Con cám ơn Chúa về việc làm của con."

Xin Chúa giúp bất cứ việc gì con làm là làm cho Ngài, và luôn nhớ Ngài thấy tất cả những điều sâu kín trong tấm lòng con.

(c) 2024 svtk.net