Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Tình Trạng của Tấm Lòng

Khải-huyền 3:14-22

"Hãy có lòng sốt sắng, và ăn năn đi" (câu 19b).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu 15 tả 3 tình trạng nào của tấm lòng? Tại sao Chúa bảo Hội Thánh Lao-đi-xê ăn năn và có lòng sốt sắng? Chúa muốn dân Ngài sống như thế nào? Bạn có nhiệt tình sống cho Chúa không? Trên những lãnh vực nào?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay nêu lên ba trình trạng của tấm lòng một người có thể có trong đời sống tin theo Chúa:

1. Lòng nóng cháy. Lu-ca 24 ghi câu chuyện hai môn đồ trên đường từ Giê-ru-sa-lem về Em-ma-út trong ngày Chúa phục sinh. Chúa đã hiện ra đi chung, trò chuyện với họ và họ nhận biết Ngài khi ngồi tại bàn ăn, họ nôn nóng trở lại Giê-ru-sa-lem ngay để báo tin mừng Chúa sống lại (Lu-ca 24:35). Họ nói, "... lòng chúng ta há chẳng nóng cháy sao?" (Lu-ca 24:32).

2. Lòng nguội lạnh. Chúa Giê-xu nói về lòng người trong ngày sau rốt. "Tội ác sẽ thêm nhiều thì lòng yêu mến của phần nhiều người sẽ nguội lần" (Ma-thi-ơ 24:12).

3. Lòng hâm hẩm. Chúa không bằng lòng về tấm lòng hâm hẩm của Hội Thánh Lao-đi-xê: "Ta biết công việc của ngươi; ngươi không lạnh cũng không nóng. Ước gì ngươi lạnh hoặc nóng thì hay! Vậy, vì ngươi hâm hẩm, không nóng cũng không lạnh, nên Ta sẽ nhả ngươi ra khỏi miệng Ta" (Khải-huyền 3:15-16). Qua điều Chúa la trách Hội Thánh Lao-đi-xê, chúng ta biết Chúa luôn muốn chúng ta sống nhiệt tình trong mọi lãnh vực. Chúng ta cần nóng cháy trong việc thờ phượng Chúa và phục vụ Chúa vì Chúa không bằng lòng thái độ hâm hẩm và nguội lạnh của người thuộc về Ngài.

- Nhiệt tình trong sự yêu kính Chúa: Chúa Giê-xu đáp rằng: "Hãy hết lòng, hết linh hồn, hết lý trí yêu kính Chúa là Đức Chúa Trời ngươi" (Ma-thi-ơ 22:37), nghĩa là Chúa muốn chúng ta yêu Ngài với tất cả nhiệt tình.

- Nhiệt tình trong tình yêu thương anh chị em trong đức tin: "Nhất là trong vòng anh chị em phải có lòng yêu thương sốt sắng; vì sự yêu thương che đậy vô số tội lỗi" (1 Phi-e-rơ 4:8).

- Nhiệt tình trong sự rao giảng, dạy dỗ Lời Chúa: "Nếu tôi nói: Tôi sẽ chẳng nói đến Ngài nữa; tôi sẽ chẳng nhân danh Ngài mà nói nữa, thì trong lòng tôi như lửa đốt cháy, bọc kín trong xương tôi, và tôi mệt mỏi vì nín lặng, không chịu được nữa" (Giê-rê-mi 20:9).

Tình trạng tấm lòng của chúng ta đối với Chúa và người khác được nhìn thấy qua tinh thần thờ phượng, làm việc và phục vụ. "Hỡi linh hồn ta, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! Mọi điều gì ở trong ta hãy ca tụng danh thánh của Ngài!" (Thi-thiên 103:1).

Sứ đồ Phao-lô kêu gọi con dân Chúa làm bất cứ việc gì cũng phải làm hết lòng như làm cho Chúa. Chúa muốn chúng ta sống một đời sống đầy nhiệt tình.

Có thể ngày Chúa Nhật chúng ta đến nhà thờ như một thông lệ và vội vã trở về sống với thế giới của mình. Chúng ta nhận mình là Cơ Đốc nhân nhưng không cho Chúa một chỗ nào trong các lãnh vực cuœa đời sống mình. Đó là tình trạng của tấm lòng hâm hẩm hay nguội lạnh đối với Chúa.

Bạn bày tỏ nhiệt tình sống cho Chúa qua những lãnh vực nào? Ai biết được nhiệt tình của bạn?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn hết lòng trong mọi nơi, mọi lãnh vực sống mà Ngài ban cho con.

(c) 2024 svtk.net