Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Vì Chúa

Rô-ma 14:7-8

"Vả, chẳng có người nào trong chúng ta vì chính mình mà sống, cũng chẳng có người nào trong chúng ta vì chính mình mà chết; vì nếu chúng ta sống, là sống cho Chúa, và nếu chúng ta chết, là chết cho Chúa. Vậy nên chúng ta hoặc sống hoặc chết, đều thuộc về Chúa cả" (câu 7-8).

Câu hỏi suy ngẫm: Mục đích của đời sống bạn là gì? Sứ đồ Phao-lô nói chúng ta sống hoặc chết đều thuộc về Chúa có ý nghĩa gì? Bạn sống thế nào để bày tỏ được bạn sống vì Chúa?

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta nhận biết tình yêu và sự hy sinh lớn lao của Chúa - Đấng đã chết và sống lại cho mình; nên mục đích của chúng ta: sống vì Chúa - để làm sáng danh Chúa. Vậy, những người thuộc về Chúa Giê-xu không vì chính mình mà sống. Chúng ta sống là sống cho Chúa và chết là chết cho Ngài (câu 8). Đó là mục tiêu đích thực của người thuộc về Chúa Giê-xu. Khi mục đích của đời sống chúng ta là Chúa có nghĩa mọi điều chúng ta nghĩ, làm, sống đều vì Chúa và mọi người nhìn thấy điều đó qua đời sống hằng ngày của chúng ta. Chúa đặt chúng ta ở vị trí đó để làm chứng cho Ngài. Sứ đồ Phao-lô dạy, "Bất cứ điều gì anh chị em làm, dù trong lời nói hay hành động, hãy nhân danh Chúa Giê-xu mà làm mọi điều, nhờ Ngài mà tạ ơn Đức Chúa Trời là Cha" (Cô-lô-se 3:17). Hay "anh chị em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm" (1 Cô-rinh-tô 10:31). Như vậy, có nghĩa tất caœ nhiệt tình của chúng ta sống cho Chúa, vì Chúa.

Làm sao chúng ta có nhiệt tình sống cho Chúa và sống vì Chúa? Tiên tri Ê-sai nói chúng ta có sức này khi nương cậy nơi Chúa, nhờ sức của Chúa: "Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi" (Ê-sai 40:31). Đi, chạy, bay... là những động tác của sức lực thúc đẩy sự tiến tới phía trước là bước vào tương lai, thực hiện mục đích sống. Từ "nhiệt thành" trong Anh ngữ "Enthusiasm" xuất phát từ gốc tiếng Hy Lạp có chữ en (ở trong) và "theos," có nghĩa là Chúa: Chúa ở trong.

Chúng ta có lòng nhiệt thành khi được Chúa thăm viếng, được ơœ trong Chúa, khi Chúa ở trong chúng ta. Nhiệt thành đến từ Đức Chúa Trời. Ngài đặt lòng nhiệt thành trong bạn vì Ngài ban cho khả năng, ân tứ để bạn sống cho mục đích của Ngài. Vấn đề không phải là phát huy lòng nhiệt thành, nhưng là khám phá sự nhiệt thành có sẵn ở đó và làm cho nẩy nở ra.

Bạn có thể bắt đầu sống đời sống một cách nhiệt thành bằng cách hỏi Chúa điều gì bạn có thể làm cho Ngài và bạn làm một cách hết lòng. Khi bạn làm việc Chúa kêu gọi, bạn cảm nhận sự nhiệt thành trong lòng mình, điều đó mở ra những cánh cửa rộng hơn và cơ hội mới Đức Chúa Trời dành cho đời sống bạn.

Khi làm những việc có thể làm, bạn sẽ phát huy ân tứ Chúa ban cho mình. Khi từ chối không làm việc bạn có thể làm, bạn sẽ thấy mình không có ân tứ đó.

Hôm nay là thời điểm để bạn đi theo hướng Chúa chỉ cho đời sống bạn. Hãy tin cậy Chúa và bước tới. Hãy làm việc Chúa muốn bạn làm ngay hôm nay, và làm với lòng nhiệt thành. Đây là bước đầu của cuộc hành trình đưa bạn đến nơi Chúa muốn bạn tới trong tương lai vì vinh hiển Chúa, tùy thuộc Chúa (câu 8).

Lạy Chúa, trong hành trình theo Ngài, con vẫn luôn mong ước sống đẹp lòng Ngài, vì vinh hiển Danh Ngài mỗi ngày, xin giúp con, vì con chỉ làm được trong sức của Ngài.

(c) 2024 svtk.net