Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Cần Chúa Biến Đổi

Giăng 2:9-10

"Khi người quản tiệc nếm nước đã biến thành rượu, (chẳng biết rượu từ đâu đến, nhưng những người hầu tiệc thì biết rõ) ông gọi chú rể bảo: "Người ta ai cũng đãi rượu ngon trước, còn rượu dở dành cho lúc khách đã say, riêng anh thì giữ rượu ngon cho đến bây giờ!" (câu 9-10).

Câu hỏi suy ngẫm: Người quản tiệc nhận xét gì khi nếm nước đã biến thành rượu? Tại sao ông nhận xét như vậy? Việc làm của Chúa có ý nghĩa gì? Bạn trải nghiệm sự biến đổi từ Chúa cho cuộc đời mình chưa?

Người quản tiệc không biết những gì đã xảy ra. Ông nghĩ gia đình đã để dành rượu ngon để đãi sau cùng. Ông không biết Chúa Giê-xu đã chu cấp rượu này và rượu của Ngài là rượu ngon nhất trong bữa tiệc.

Phép lạ này cho thấy sự khác biệt giữa đường lối của Đức Chúa Trời và đường lối của thế gian. Thế gian cho chúng ta điều tốt trước và nó giảm sút dần. Những điều thuộc về Đức Chúa Trời ban cho chúng ta thì ngày càng tốt đẹp hơn. Đời sống Chúa biến đổi luôn luôn là đời sống tốt đẹp hơn đời sống đã qua. Niềm vui trong Chúa luôn lớn hơn niềm vui thế gian.

Phép lạ này nói lên chân lý: Chúa Giê-xu có quyền năng biến đổi đời sống, ban cho chúng ta niềm vui mới. Chúa Giê-xu có quyền năng biến đổi những người nghiện ngập, những đời sống nhạt nhẽo thành những đời sống đáng tôn trọng, có mục đích.

Sứ đồ Giăng diễn giải phép lạ này: "Thế là tại Ca-na, miền Ga-li-lê, Đức Chúa Giê-xu thực hiện dấu lạ đầu tiên và bày tỏ vinh quang Ngài, nên các môn đệ tin Ngài" (câu 11). Ông nói việc Chúa làm ở thành Ca-na là một dấu chỉ. Chữ "dấu chỉ" có nghĩa là Chúa Giê-xu đã làm một cái gì ở trong thế giới vật chất để minh chứng một chân lý. Và Giăng nói chân lý Chúa Giê-xu bày tỏ qua những phép lạ của Ngài: "Đức Chúa Giê-xu đã làm trước mặt môn đồ Ngài nhiều phép lạ khác nữa, mà không chép trong sách này. Nhưng các việc này đã chép, để cho các ngươi tin rằng Đức Chúa Giê-xu là Đấng Cơ Đốc, tức là Con Đức Chúa Trời, và để khi các ngươi tin, thì nhờ Danh Ngài mà được sự sống" (Giăng 20:30-31).

Sứ đồ Giăng nói lý do Chúa Giê-xu đã làm những phép lạ này và được ghi lại trong Kinh Thánh để cho chúng ta đọc, khi đọc chúng ta sẽ tin Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế, Con Đức Chúa Trời, nhờ đó được Ngài ban cho sự sống sung mãn, sự sống đời đời, niềm vui bất diệt. Rượu mới ngon hơn. Đời sống có Chúa vui hơn những niềm vui của thế gian chúng ta đã trải qua.

Chúa Giê-xu vẫn làm phép lạ này cho người nào tin nhận Ngài, nương cậy Ngài. Mọi người đều có thể kinh nghiệm phép lạ "nước lã thành rượu" trong đời sống của mình bởi đức tin nơi Chúa: "Vậy, nếu ai ở trong Đấng Cơ Đốc, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới" (2 Cô-rinh-tô 5:17).

Mùa vọng là thời điểm để bạn xin Chúa làm phép lạ đổi mới đời sống của mình, để tôn thờ Chúa cách mới hơn khi kỷ niệm Chúa Giáng Sinh và chuẩn bị đời sống mình sống ý nghĩa hơn cho ngày tháng kế tiếp.

Lạy Chúa, con cần sự biến đổi của Ngài để mỗi ngày con tốt hơn, giống Ngài hơn. Xin Chúa tiếp tục biến đổi đời sống con.

(c) 2024 svtk.net