Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Niềm Vui trong Đấng Cơ Đốc

Phi-líp 1:18-26

"Tôi có lòng trông cậy chắc chắn này, việc chi tôi cũng chẳng hổ thẹn cả, nhưng bao giờ cũng thế, tôi nói cách tự do mọi bề, như vậy, dù tôi sống hay chết, Đấng Cơ Đốc sẽ được cả sáng trong mình tôi" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Mục đích chính của đời sống Sứ đồ Phao-lô là gì (câu 20, 21)? Tại sao ông cho rằng đời sống có Đấng Cơ Đốc là quan trọng hơn cả? Lời cầu nguyện của các tín hữu Phi-líp nâng đỡ chức vụ Sứ đồ Phao-lô như thế nào? Nếu Sứ đồ Phao-lô tiếp tục sống, ông sẽ làm gì? Để thành lập và nuôi dưỡng các Hội Thánh, Sứ đồ Phao-lô phải trải nghiệm những gì? Bạn sẽ làm gì cho Hội Thánh Đức Chúa Trời khi Ngài cho bạn sống thêm nhiều năm nữa?

"Đấng Cơ Đốc là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi" (câu 21). Câu nói này của Sứ đồ Phao-lô trơœ thành lời bất hủ. Đối với vị sứ đồ khả kính này, sự chết là điều lợi vì khi chết, ông được đến cùng Đấng Cơ Đốc, trình diện cùng Đức Chúa Trời, mặt đối mặt (câu 23 và 1 Cô-rinh-tô 13:12). Mọi tư tưởng của Sứ đồ Phao-lô đều tập trung về Chúa Giê-xu. Chỉ trong chín câu ông đã nói đến Đấng Cơ Đốc sáu lần. Trọn tâm tư ý tưởng và cả thân thể của ông đổ dồn vào việc tôn vinh ca ngợi Đấng Cơ Đốc bằng đời sống và cả cái chết của ông (câu 20).

Điều Sứ đồ Phao-lô quan tâm là luôn đứng vững vì Đấng Cơ Đốc, dù ở giữa lao tù hay đứng trước tòa án La Mã (câu 20). Ông tin rằng nhờ lời cầu nguyện của các tín hữu tại Phi-líp mà ông luôn được sự an ủi và thêm can đảm để làm Đức Chúa Trời được vinh hiển. Ông nói trong đức tin rằng: "Vì Đấng Cơ Đốc là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy" (câu 21).

Thật vậy, nếu Sứ đồ Phao-lô tiếp tục sống ông sẽ luôn luôn tận dụng mọi cơ hội để tận tụy phục vụ Đấng Cơ Đốc. Tuy nhiên, đây không phải là điều dễ dàng. Để thành lập và nuôi dưỡng các Hội Thánh, Sứ đồ Phao-lô đã bị chống đối, chịu lao nhọc và phải trải qua nhiều đau khổ (2 Cô-rinh-tô 11:23-29). Ông xem chức vụ sứ đồ là một thách thức mà ông phải vượt qua và sinh nhiều bông trái cho Đấng Cơ Đốc.

Dù phải đối mặt với khó khăn ngày càng thêm, tâm tình của Sứ đồ Phao-lô là tôn vinh Đấng Cơ Đốc trong mọi lúc, mọi nơi. Nếu để Sứ đồ Phao-lô có quyền lựa chọn giữ sự sống và cái chết, ông không biết nên "chọn" đường nào. Nhưng đường nào đối với ông cũng nhằm làm vui lòng Đấng Cơ Đốc. Niềm vui lớn nhất của ông là được phục vụ Ngài. Bạn có cùng tâm tư như thế không? Chúa Giê-xu chiếm địa vị nào trong đời bạn? Cuộc đời riêng của bạn có giá trị nào đối với bạn? Bạn sống vì ai, vì điều gì? Tình yêu của bạn với Đấng Cơ Đốc bày tỏ điều gì? Dù thích như thế, Sứ đồ Phao-lô đã phó thác cuộc đời ông cho Đức Chúa Trời và ông tiếp tục chức vụ giữa vòng các tín hữu Phi-líp để giúp họ tiếp tục tăng trưởng thuộc linh và ngày càng vui mừng hơn trong Đấng Cơ Đốc. Giáng Sinh là mùa của sự vui mừng, không phải sự vui mừng tạm bợ trước mắt mà là niềm vui trong Đấng Cơ Đốc, là niềm vui mà người chung quanh chúng ta đang cần để xóa bỏ nỗi đau buồn trong cuộc sống.

Bạn có sẵn sàng hay cách nào đem niềm vui Giáng Sinh đến cho người quanh bạn? Nếu bạn đang sống trong tình trạng đầy căng thẳng, bạn có hết lòng tôn vinh Đức Chúa Trời trong mọi khía cạnh cuœa đời sống bạn đang làm không?

Lạy Chúa, xin giúp con đem lại nhiều hy vọng và sự tăng trưởng cho anh chị em cùng đức tin của con, và giúp con đem niềm vui, sự hy vọng từ Ngài cho những người quanh con.

(c) 2024 svtk.net