Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Đấng Toàn Năng Bảo Vệ Tôi

Thi-thiên 139:5-6

"Ngài bao phủ tôi phía trước lẫn phía sau, Ngài đặt tay bảo vệ tôi."(câu 5, BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Đa-vít mô tả cách nào Chúa bao phủ và bảo vệ ông như thế nào? Ông nhận thức thế nào về sự bao phủ của Chúa? Bạn nhận biết thế nào về sự bảo vệ của Chúa dành cho bạn? Bạn đáp ứng thế nào với nhận thức đó? Ông ca ngợi Chúa ra sao?

Từ xa xưa Đức Chúa Trời sáng tạo vạn vật, Ngài không bao giờ phải suy đi nghĩ lại, công việc Ngài kỹ càng và trọn vẹn, vì Ngài là Đức Chúa Trời toàn năng. Chúa chẳng những kỹ lưỡng trong công tác sáng tạo, trong phương pháp cứu rỗi, nhưng trong sự che chở Ngài cũng luôn kỹ càng, "Ngài bao phủ tôi phía trước lẫn phía sau." Ông Đa-vít muốn nói lên rằng Chúa biết con dân Ngài cần được che chở, và che chở cách nào.

Khi Chúa đã đặt cánh tay quyền năng Ngài làm giới hạn thì không ai vượt qua khỏi phạm vi đó được, Ngài đặt tay làm rào cản thì không người nào có thể trốn chạy. Hãy tạ ơn Chúa, Ngài không dùng tay làm rào cản chúng ta tiến tới, song làm rào cản kẻ thù xông vào, "Ngài đặt tay bảo vệ tôi." Chúa bao phủ cả phía trước lẫn phía sau vì Chúa biết "Kẻ thù nghịch anh chị em là ma quyœ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh chị em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được" (1 Phi-e-rơ 5:8). Trong buổi sáng tạo, Chúa phán "đất phải sinh cây cỏ" nên đất là môi trường cho cây cỏ sống; "Nước phải sinh các vật sống cho ra nhiều" nên các loài thủy sản sống nhờ nước; "Đất phải sinh các vật sống tùy theo loại" nên môi trường sống của các loài động vật là đất; nhưng để sáng tạo con người thì Ngài phán "Chúng ta hãy làm nên loài người như hình Ta và theo tượng Ta" nên môi trường sống của con người là ở trong Đức Chúa Trời. Loài người sẽ không thể tồn tại và không thực sống nếu không ở trong cánh tay bảo bọc của Đấng Toàn Năng.

Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, ông Đa-vít hưởng được sự bình an kỳ diệu khi đặt mình trong cánh tay bao phủ của Chúa, ông ca ngợi sự che chở của Đức Chúa Trời không phải chỉ bằng cánh tay quyền năng mà bằng cả sự hiểu biết của Ngài. "Sự tri thức dường ấy thật diệu kỳ quá cho tôi; cao đến đỗi tôi không với kịp" (câu 6), nghĩa là lý trí con người không thể lý giải nổi. Thật như vậy! Làm sao giải thích được khi các người trai trẻ Hê-bơ-rơ bị quăng vào lò lửa đốt nóng gấp baœy lần hơn bình thường mà không bị sém, ngay cả mùi khói cũng không dính vào người họ, trong khi những người ném họ đứng từ xa đã bị lửa hực thiêu chết (Đa-ni-ên 3)? Làm sao có thể giải thích được một Đa-ni-ên bị ném vào hang sư tử đói suốt cả đêm mà không hề bị một vết xây xát nào, nhưng khi những người vu cáo ông bị ném vào đó, chưa rơi đến đất đã bị sư tử vồ lấy ăn nghiến cả xương (Đa-ni-ên 6)? Khi Đức Chúa Trời bao phủ thì không ai xâm phạm tới được, thật cảm tạ Chúa. Chính tình yêu của Đức Chúa Trời khiến Ngài quan tâm chăm sóc chúng ta như "con ngươi mắt Ngài" (Xa-cha-ri 2:8).

Nhận biết về Đấng mình tin cậy là Đức Chúa Trời toàn năng, trong thư gửi cho người con tinh thần của mình là Ti-mô-thê, Sứ đồ Phao-lô viết: "Ta chẳng bao giờ hổ thẹn vì ta biết Đấng ta đang tin, chắc chắn Ngài thừa khả năng bảo vệ điều ta ủy thác cho đến ngày phán xét sau cùng" (2 Ti-mô-thê 1:12, BDM). Được ở trong bàn tay Chúa Toàn Năng thật hạnh phước thay!

Bạn có tin vào sự che phủ của Chúa trên đời sống mình không? Bạn có đang đặt mình trong tay quyền năng của Chúa chưa? Bạn cảm thấy thế nào khi đã ở trong bàn tay Đấng toàn năng đó?

Vui thay cho tôi được yên tịnh lạ lùng! Nương nơi Giê-xu tôi thấy ơn lành đầy lòng. Này hằng ngày Ngài an ủi phủ che hồn tôi. Thật là tay Chúa nắm tôi chặt lắm ôi! (Điệp khúc Thánh ca "Tay Chúa Nắm Tôi").

(c) 2024 svtk.net