Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Lý Do Chúc Tụng

Thi-thiên 135:1-13

"Ha-lê-lu-gia! Hãy ngợi khen Danh Đức Giê-hô-va: Hỡi các tôi tớ Đức Giê-hô-va" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả kêu gọi những ai chúc tụng Đức Chúa Trời? Vì sao Ngài đáng được chúc tụng? Thế nào là sự chúc tụng đẹp lòng Ngài? Lý do nào khiến bạn chúc tụng Đức Chúa Trời?

Các bài ca hành hương đã kết thúc, nhưng tinh thần chúc tụng vẫn tiếp tục. Mọi người được kêu gọi góp phần chúc tụng Đức Chúa Trời và không có lý do gì để họ từ chối. Châm ngôn Pháp có câu "Bạn càng cảm thấy thèm ăn khi bạn bắt đầu ăn." Trong sự thờ phượng cũng vậy. Có người đến tham dự thờ phượng với tâm trạng nặng nề, nhưng khi bắt đầu hòa giọng với hội chúng để ngợi khen, chẳng mấy chốc họ chúc tụng Đức Chúa Trời một cách nhiệt thành và cứ muốn tiếp tục ngợi khen, chúc tụng Ngài trong sự vui mừng.

Sự chúc tụng phát xuất từ chỗ họ nhận biết Ngài là ai và những gì Ngài đã làm (câu 5-12). Đức Chúa Trời mà chúng ta chúc tụng là Đức Chúa Trời đã tạo nên các từng trời và đất, là Đấng đã kêu gọi và lựa chọn chúng ta vì Danh Ngài. Đây là Đức Chúa Trời đã và đang hành động trong lịch sử của dân thánh cũng như lịch sử của nhân loại. Đối với thế giới Cựu Ước, xuất Ai Cập là phép lạ vô cùng lớn lao. Đối với thế giới Tân Ước, sự phục sinh là phép lạ vô tiền khoáng hậu. Người Ít-ra-ên vào thời Cựu Ước cứ liên tục ngợi ca Đấng đã đem họ ra khỏi Ai Cập và dẫn dắt họ đến Đất Hứa. Cơ Đốc nhân ngợi ca Đấng phục sinh đã đem họ ra khỏi sự chết đến với sự sống và sẽ đem họ về nơi đời đời mà Ngài sắm sẵn cho họ.

Sự chúc tụng của một cộng đồng chỉ thật sự có giá trị khi từng thành viên của cộng đồng đều hết lòng góp phần chúc tụng. Sự chúc tụng sẽ được Cha trên trời đẹp lòng khi Ngài ngự trong nơi độc nhất, cao nhất và tôn quý nhất trong lòng chúng ta. Bây giờ bạn có thể nhìn lên Đức Chúa Trời, nhìn quanh thế giới mà Ngài làm ra, nhìn lại hành trình đức tin của bạn. Hãy thờ phượng, chúc tụng Ngài với tấm lòng biết ơn sâu xa.

Bạn đã thờ phượng, chúc tụng Đức Chúa Trời như thế nào?

Lạy Chúa, khi chúng con gặp nhau trong nhà Ngài, chúng con nguyện dâng "tế lễ bằng lời chúc tụng Ngài" với tấm lòng biết ơn vô hạn của chúng con.

(c) 2024 svtk.net