Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Đổi Mới Hoàn Toàn

Rô-ma 12:1-8

"Đừng làm theo đời này, nhưng hãy biến hoá bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Để được đổi mới trong Chúa Giê-xu, qua phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Sứ đồ Phao-lô khuyên chúng ta làm gì trong năm Tân Mão này? Tại sao phải dâng thân thể làm của lễ sống và thánh? Vì sao sự đổi mới bắt đầu từ tâm trí của chúng ta? Những yếu tố quan trọng nào giúp bạn có được sự biến đổi để ngày càng trở nên giống Chúa Giê-xu?

Giờ đây, Sứ đồ Phao-lô chuyển từ luận bàn về giáo lý sang hành động. Cơ Đốc nhân phải biến giáo lý thành những việc làm thực tiễn. Mười một chương đầu của sách Rô-ma, Sứ đồ Phao-lô bày tỏ lòng nhân từ của Đức Chúa Trời đối với tội nhân. Năm đoạn cuối của sách nói đến nghĩa vụ của chúng ta đối với Ngài. Nếu sứ điệp đầu tiên của thư tín này là cách mà chúng ta có thể đến với Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu, thì phần kết là cách chúng ta có thể sống cho Đức Chúa Trời trong Chúa Giê-xu. Thế giới này đầy dẫy sự cám dỗ và tội lỗi. Sứ đồ Phao-lô giúp chúng ta biết sống và dâng hiến thế nào để đẹp ý Đức Chúa Trời khi chúng ta bước vào ngày đầu năm mới như một cam kết hay tái cam kết sống cho Chúa.

Chúng ta đang sống trong thân thể này. Thân thể của chúng ta phải là của lễ trọn vẹn dâng lên cho Đức Chúa Trời. Thân thể chỉ về toàn thể con người; và theo ý muốn Đức Chúa Trời, thân thể phải là công cụ để phục vụ Ngài. Để sống cho Ngài, chúng ta phải dâng cho Ngài trọn vẹn con người của chúng ta. Sự hiến dâng trọn vẹn ấy bao gồm tình cảm, ý chí, tư tưởng, ước muốn và các kế hoạch, kể cả những thì giờ nhàn rỗi cùng với mọi hành vi của chúng ta để Ngài kiểm soát.

Khi dâng trọn vẹn con người chúng ta cho Đức Chúa Trời thì sự biến đổi sẽ xảy ra. Cơ Đốc nhân được kêu gọi sống một nếp sống mới, khác với lối sống ích kỷ, tối tăm và bại hoại của thế gian (1 Phi-e-rơ 1:14). Cơ Đốc nhân được kêu gọi để kinh nghiệm sự thay đổi triệt để từ bên trong. Sự thay đổi này bắt đầu từ chỗ thay đổi tâm trí, là nơi mọi tư tưởng khởi đầu để dẫn đến lời nói và hành động. Chúa Thánh Linh và Lời Đức Chúa Trời sẽ giúp chúng ta được đổi mới mỗi ngày, ngày càng trở nên giống như Chúa Giê-xu. Khi tâm trí được thay đổi, chúng ta sẽ biết những gì Đức Chúa Trời muốn và sẵn lòng thực hiện để Ngài vui lòng, đẹp ý.

Bạn đã được thay đổi như thế nào? Còn những lãnh vực nào trong đời bạn cần được thay đổi trong năm Tân Mão này?

Lạy Chúa, xin Chúa Thánh Linh Ngài ban năng lực để giúp con sống đẹp ý Ngài. Nguyện việc suy ngẫm và ghi khắc Lời Ngài vào lòng mỗi ngày trong năm mới này sẽ giúp tâm trí con ngày càng đổi mới.

(c) 2024 svtk.net