Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Danh Chúa Giê-xu

Khải-huyền 22:12-20; Ê-sai 9:5

"Thô-ma thưa rằng: Lạy Chúa tôi, là Đức Chúa Trời tôi" (Giăng 20:28).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin liệt kê các danh xưng của Chúa Giê-xu qua các phần Kinh Thánh đọc hôm nay? Ý nghĩa của từng danh xưng này là gì? Những danh xưng này liên hệ với cuộc đời bạn thế nào?

Trong Kinh Thánh, có nhiều chỗ dùng những danh xưng của Đức Chúa Trời để chỉ về Chúa Giê-xu. Chúng ta sẽ xem qua các câu Kinh Thánh:

An-pha và Ô-mê-ga là hai mẫu tự đầu tiên và cuối cùng của chữ Hy Lạp. Trong Khải-huyền 1:8, Đức Chúa Trời tự xưng: "Ta là An-pha và Ô-mê-ga," với hàm ý Ngài là Đấng đầu tiên và cuối cùng, là Đấng vĩnh cửu. Chúng ta biết chỉ có một mình Đức Chúa Trời là Đấng vĩnh cửu mà thôi. Thế mà trong Khaœi Thị 22:13, Chúa Giê-xu cũng tự xưng: "Ta là An-pha và Ô-mê-ga." Chúa Giê-xu cũng là Đấng vĩnh cửu. Như vậy, Chúa Giê-xu cũng là Đức Chúa Trời.

Ê-sai 9:5: Tiên tri Ê-sai đã được Chúa Khải-huyền để nói trước về sự ra đời của Chúa Giê-xu, ông chép: "Vì có một Con Trẻ sinh cho chúng ta, tức là một Con Trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ Lùng, là Đấng Mưu Luận, là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Cha Đời Đời, là Chúa Bình An." Như vậy Kinh Thánh khẳng định Chúa Giê-xu chính là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Cha Đời Đời.

Giăng 20:28: Khi các vị sứ đồ khác kể lại họ đã gặp Chúa phục sinh thì ông Thô-ma không tin. Sau đó, Chúa hiện ra với ông Thô-ma và các môn đệ khác. Ông Thô-ma hết nghi ngờ và bật lên lời xưng nhận: "Lạy Chúa tôi và Đức Chúa Trời tôi!" (Giăng 20:28). Ông Thô-ma xưng Chúa Giê-xu là "Đức Chúa Trời tôi," và Chúa đã hoàn toàn chấp nhận lời xưng tụng đó.

Tít 2:13: Sứ đồ Phao-lô viết rằng con dân Chúa là những người "đang chờ đợi sự trông cậy hạnh phước của chúng ta, và sự hiện ra của sự vinh hiển Đức Chúa Trời lớn và Cứu Chúa chúng ta, là Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc". Như vậy, Sứ đồ Phao-lô xác nhận Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời lớn.

Rô-ma 9:5: Sứ đồ Phao-lô viết về người Do Thái: "... dân sinh hạ bởi các tổ phụ, và theo phần xác, bởi dân ấy sinh ra Đấng Cơ Đốc, là Đấng trên hết mọi sự, tức là Đức Chúa Trời đáng ngợi khen đời đời. A-men." Ở đây, Sứ đồ Phao-lô xác nhận Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời đáng ngợi khen đời đời.

Hê-bơ-rơ 1:8 ghi: "Nhưng nói về Con thì lại phán rằng: Lạy Đức Chúa Trời, ngôi Chúa còn mãi đời nọ qua đời kia, Quyền bính của nước Chúa là quyền bính ngay thẳng." Đức Chúa Cha gọi Đức Chúa Con là Đức Chúa Trời.

Các câu Kinh Thánh trên dạy rõ ràng rằng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời. Biết được chân lý này, chúng ta càng thấy rõ tình thương của Chúa và vững tin nơi sự cứu rỗi của Ngài. Đức Chúa Trời không sai một tạo vật vào trần gian để chịu chết đền tội cho chúng ta, mà đích thân Ngài đã đến để chịu chết và cứu vớt chúng ta.

Bạn đáp ứng ra sao trước tình thương và công ơn cứu chuộc của Ngài?

Lạy Chúa là Cha Đời Đời, là Đức Chúa Trời quyền năng, là Khởi Nguyên và Tận Cùng, là Cứu Chúa và là Vua của con. Con xin ca ngợi, chúc tụng Danh Cao Cả của Ngài.

(c) 2024 svtk.net