Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Chúa Giê-xu Nhận sự Thờ Phượng

Ma-thi-ơ 28:8-10

"Môn đệ thờ lạy Ngài rồi trở về thành Giê-ru-sa-lem, mừng rỡ lắm" (Lu-ca 24:52).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phân đoạn Kinh Thánh này, các môn đệ làm gì khi gặp Chúa Giê-xu phục sinh? Việc thờ lạy Chúa Giê-xu nói lên nhận thức nào của họ về thầy mình? Chúa Giê-xu có phản ứng nào với nhận thức của họ? Với bạn, Chúa Giê-xu là ai? Điều đó có ý nghĩa gì?

Thờ phượng chỉ một mình Đức Chúa Trời là điều răn đầu tiên trong 10 điều răn. Theo luật pháp Chúa ban cho ông Môi-se, tôn thờ các thần khác không phải là Đức Chúa Trời là một tội trọng, phải bị tử hình (Lê-vi Ký 20).

Người Do Thái nhất quyết không thờ ai khác ngoài Đức Chúa Trời. Kinh Thánh cho thấy người Do Thái cũng như các thiên sứ nhất quyết không để cho ai thờ lạy mình. Ba trường hợp sau đây minh chứng điều này.

- Công Vụ 10:25-26, Sứ đồ Phi-e-rơ đã đỡ ông Cọt-nây dậy, không cho ông này thờ lạy mình. Vị sứ đồ nói: chính ta cũng chỉ là người mà thôi.

- Công Vụ 14:14-15, Sứ đồ Phao-lô và ông Ba-na-ba đã xé áo mình và cự tuyệt không cho dân chúng tôn thờ hai ông.

- Khải-huyền 22:8-9, Sứ đồ Giăng toan thờ lạy vị thiên sứ đã truyền khải tượng cho mình, vị thiên sứ này ngăn cản ông ngay và nói rằng: Ta là bạn tôi tớ với ngươi, với anh em ngươi, là các đấng tiên tri, và với những người giữ các lời trong sách này. Hãy thờ lạy Đức Chúa Trời.

Trong khi đó, Kinh Thánh lại cho chúng ta thấy Chúa Giê-xu đón nhận sự thờ phượng của loài người và thiên sứ.

- Sau khi Ngài sống lại, các môn đệ Ngài đã thờ lạy Ngài và Ngài không quở trách hay ngăn cản họ (Ma-thi-ơ 28:9, Lu-ca 24:52).

- Khải-huyền 5:8-13 vén mở quang cảnh thiên đàng, cho thấy các thiên sứ và các trưởng lão sấp mình xuống mà thờ Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con.

- Hê-bơ-rơ 1:6 dạy rằng các thiên sứ thờ lạy Đức Chúa Con.

- Chính Chúa Giê-xu cũng dạy rằng: mọi người đều tôn kính Con, như tôn kính Cha (Giăng 5:23)

Kinh Thánh dạy chúng ta không được thờ ai khác ngoài Đức Chúa Trời. Nhưng Kinh Thánh lại dạy chúng ta thờ lạy Chúa Giê-xu. Như vậy Chúa Giê-xu chính là Đức Chúa Trời. Chúng ta hãy nắm vững chân lý này để không bị ai lung lạc niềm tin của mình, là niềm tin đặt nền tảng trên sự mạc khải của Chúa trong Kinh Thánh.

Nhiều người ngày nay vẫn không chịu nhận Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời, bạn sẽ giải thích cho họ thế nào?

Lạy Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời của con, con nguyện tôn thờ Ngài suốt đời.

(c) 2024 svtk.net