Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Đức Chúa Trời Hành Động

Các Quan Xét 15:1-20

"Đức Chúa Trời liền chẻ hòn đá bộng ở tại Lê-chi, có nước chảy ra; Sam-sôn uống, thì tâm thần người hồi tỉnh, và lòng mạnh mẽ lại" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao người Giu-đa vây bắt ông Sam-sôn? Việc làm này nói lên điều gì? Bạn đang sống đạo và đấu tranh với thế gian như thế nào?

Chúng ta thật ngạc nhiên về sức mạnh phi thường của ông Sam-sôn cũng như cách ông gây thiệt hại cho người Phi-li-tin: một người đánh giết 30 người; với tay không đã bắt 300 con chồn để đốt phá ruộng vườn đang mùa thu hoạch của người Phi-li-tin; với một cái xương hàm lừa đánh bại 1,000 người. Người Ít-ra-ên biết ông Sam-sôn vô cùng mạnh, vì thế họ đã huy động 3,000 người vây bắt ông để nộp cho người Phi-li-tin với ước mong được sống bình yên. Đây có lẽ là chỗ tệ hại hơn hết trong lịch sử đầy thăng trầm của người Ít-ra-ên. Dân tộc này đã trở nên nhu nhược một cách không ngờ và đã để cho thù nghịch tiếp tục dày xéo đất nước của họ mà chẳng làm gì cả. Họ sống trong tình trạng tuyệt vọng khi mà người giải cứu ở ngay trước mắt họ. Ông Sam-sôn đã không tranh đấu với anh em mình nhưng tự nộp mình cho họ.

Biết bao lần trong lịch sử, người Ít-ra-ên đã kiên cường chống trả thù nghịch để bảo vệ đất nước, nhưng lần này thì không. Giống như họ, đôi khi chúng ta cảm thấy mình bất lực khi đối diện với sự chống đối. Ngày nay, đức tin Cơ Đốc ở phương Tây và nhiều nơi đang bị lu mờ đi. Chúng ta mất hy vọng chăng? Không hề vậy. Sự tăng trưởng của Cơ Đốc giáo ở châu Á, châu Phi và Nam Mỹ sẽ là niềm khích lệ chúng ta cứ tiếp tục vững tin nơi quyền năng biến cải của Phúc Âm.

Mặt khác, nếu không có sự xung đột giữa chúng ta và thế gian, chúng ta sẽ ngủ mê trong tự mãn. Có thể xem quan niệm sống "dĩ hoà vi quý" là phương châm của nhiều người sống trong những xã hội mà các giá trị vững chắc đang bị mất dần, nhưng đây không phải là lối sống Đức Chúa Trời muốn chúng ta sống. Chúa Giê-xu cảnh cáo "Chớ tưởng rằng Ta đến để đem sự bình an cho thế gian; Ta đến, không phải đem sự bình an, mà là đem gươm giáo" (Ma-thi-ơ 10:34), Chúa Giê-xu cũng dạy rằng Chúa Thánh Linh "sẽ khiến thế gian tự cáo về tội lỗi" (Giăng 16:8-11). Bởi hết lòng sống thánh khiết và dũng cảm, ông Giô-suê đã thành công trong sự nghiệp chinh phục Đất Hứa. Đây phải là lối sống của chúng ta khi đấu tranh trong Danh Đức Chúa Trời.

Trong Hội Thánh của bạn, ai là người sống thánh khiết và dũng cảm? Lối sống như thế trở thành lối sống của bạn được bao lâu rồi?

Lạy Chúa, con tin rằng Ngài đang hành động vì những điều tốt lành trong đời sống những người tin cậy Ngài. Xin giúp con sống thánh khiết và dũng cảm trong Danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net