Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Đức Chúa Trời Thay Đổi Mọi Sự

Các Quan Xét 16:18-31

"Sam-sôn vớ lấy hai cây cột ở chính giữa đỡ chịu cái đền, một cây ở bên hữu và một cây ở bên tả, nhận vào, mà rằng: Nguyện tôi chết chung với người Phi-li-tin! Đoạn, người ráng hết sức, xô hai cây cột, đền đổ xuống trên các quan trưởng và cả dân chúng ở đó" (câu 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều khốn khổ nhất cuộc đời mà ông Sam-sôn không hay biết là gì? Kết quaœ sự từ bỏ của Đức Chúa Trời trên cuộc đời ông Sam-sôn là gì? Dù vậy, khi ông kêu cầu, Đức Chúa Trời can thiệp thế nào? Nhìn cuộc đời ông Sam-sôn, bạn rút ra bài học nào cho mình?

Mái tóc dài của ông Sam-sôn chỉ là biểu tượng về sức mạnh mà Đức Chúa Trời ban cho ông. Bi kịch lớn nhất trong cuộc đời của một người Na-xi-rê như ông Sam-sôn không phải là bị một người đàn bà lừa dối cạo hết tóc và bán đứng ông cho những thù nghịch của ông, nhưng là bị Đức Chúa Trời từ bỏ mà không biết (câu 20). Hậu quả thật hổ nhục. Ông Sam-sôn chẳng những sống trong cảnh mù loà, mà còn phải ngày đêm lao động khổ sai trong ngục tù.

Thời gian bị giam giữ ở Ga-xa đủ lâu để tóc của ông mọc lại. Điều đáng ngạc nhiên là người Phi-li-tin không nhận ra điều này. Có thể họ nghĩ rằng một tù nhân mù loà, bị xiềng xích, không thể làm được gì. Cuối cùng ông Sam-sôn và người Ít-ra-ên đã chiến thắng. Lần này ông Sam-sôn diệt nhiều người Phi-li-tin hơn hết. Đang khi họ đang say men chiến thắng và cho rằng thần Đa-gôn vô quyền đã phó thù nghịch là ông Sam-sôn vào tay của họ (câu 24), thì ông Sam-sôn đã xô gãy cột đền, khiến cho cả đền đồ sộ đổ xuống, chôn vùi ông, những nhà lãnh đạo Phi-li-tin và hàng ngàn khán giả đang nhạo báng ông. Người Ít-ra-ên có lý do chính đáng để reo mừng "Đức Chúa Trời chúng tôi đã phó những thù nghịch vào tay chúng tôi."

Cứ mỗi lần thấy mình không thể làm gì được, ông Sam-sôn lớn tiếng kêu cầu Đức Chúa Trời. Lần này ông Sam-sôn khẩn thiết xin Đức Chúa Trời can thiệp bằng cách ban cho ông đặc ân cuối cùng. Dù động cơ của ông là báo thù cá nhân, nhưng Đức Chúa Trời đã đáp lời. Sự đáp lời của Ngài thay đổi hẳn mọi sự. Đức Chúa Trời của chúng ta là là Đấng làm mọi sự thay đổi hoàn toàn. Sự can thiệp của Đức Chúa Trời đã đảo ngược tình thế. Rất nhiều câu chuyện trong Kinh Thánh chứng minh điều này. Bởi sự can thiệp của Ngài mà bà Ê-xơ-tê đã giải cứu dân tộc của bà trước tình trạng bị diệt vong cận kề. Bởi sự can thiệp của Ngài mà ông Đa-ni-ên đã sống sót trong hang sư tử và rồi được nâng lên địa vị có tầm ảnh hưởng lớn hơn trước. Bởi sự can thiệp của Ngài mà ông Gia-cốp, người lừa dối đã trở thành tổ phụ của người Ít-ra-ên.

Bạn có kinh nghiệm gì về việc Đức Chúa Trời làm đảo ngược hoàn cảnh của chính bạn hoặc Hội Thánh bạn?

Lạy Chúa, con ngợi khen Ngài vì đã làm thay đổi cuộc đời của con. Xin giúp con luôn tin cậy nơi Ngài là Đấng làm được những điều mà loài người không thể làm.

(c) 2024 svtk.net