Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Sự Tạo Dựng Lạ Lùng

Thi-thiên 139:13-24

"Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Đa-vít cảm tạ Đức Chúa Trời về điều gì? Ông nói gì về người ác? Ông đứng về phía ai? Bạn đứng về phía nào và nghĩ gì về sự sống mà bạn đang có?

Để hiểu rõ những gì ông Đa-vít nói, chúng ta có thể hình dung công việc của người thợ dệt thủ công. Trước hết, người thợ căng khung cửi. Sau đó, cho con thoi di chuyển qua lại giữa những sợi chỉ căng theo hàng dọc để tạo sợi hàng ngang. Tuỳ theo màu sắc của sợi và cách sắp đặt sợi trong một tấm vải mà người thợ dệt làm ra những tấm vải có hoa văn và màu sắc khác nhau. Khi nói rằng Đức Chúa Trời là Đấng đã "nắn nên" hay "dệt tôi trong lòng mẹ," ông Đa-vít muốn nói rằng Đức Chúa Trời khiến cho sự sống bắt đầu từ một phôi thai trong tử cung; Ngài hoàn thành quá trình làm ra sự sống mới và rồi chính Ngài trọn quyền ấn định số năm con người sống trên đất như người thợ dệt ấn định khổ vải cũng như chiều dài tấm vải họ làm ra. Ông Đa-vít xem đây là một việc đáng sợ lạ lùng và ngợi khen Ngài với ý thức toàn bộ cuộc đời ông, từ khi ra đời cho đến khi chết, đều ở trong sự hoạch định của Đức Chúa Trời.

Ngược lại với suy nghĩ của ông Đa-vít, nhiều người cho rằng chẳng có ai nắn nên hay dệt họ từ trong lòng mẹ. Họ hỏi chúng ta rằng vì sao chúng ta tin rằng có Đấng Tạo Hoá?

Ông Đa-vít đã trù tính xây một đền thờ cho Đức Chúa Trời và trong đền thờ này từ năm này qua năm khác, những người thờ phượng nghe về câu chuyện Đức Chúa Trời sáng tạo trời và đất đã hát đi hát lại câu chuyện về sự cứu rỗi mà họ nhận được. Tận mắt họ nhìn thấy Đức Chúa Trời qua thiên nhiên, qua kinh nghiệm Ngài giải phóng họ, như chúng ta tìm thấy Ngài qua câu chuyện cứu chuộc của Chúa Giê-xu, hay chiêm ngưỡng thiên nhiên xinh đẹp do bàn tay Ngài làm ra.

Cuối cùng, sự hiện diện của Đức Chúa Trời không những là niềm an ủi, sự khích lệ lớn mà còn là một mệnh lệnh về mặt đạo đức. Chúng ta đứng về phía Đức Chúa Trời hay xu hướng về điều ác? Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời sẽ diệt hết mọi người gian ác khi đến thời điểm của Ngài. Vì thế, xa lánh người ác và đứng về phía Đức Chúa Trời là sự chọn lựa khôn ngoan.

Bởi đâu mà tôi có mặt trong cõi đời này? Cõi đời sau của tôi ở đâu?

Cảm tạ Chúa vì Ngài đã dựng nên con. Con thật cảm động vì Ngài luôn nhớ đến con, biết rõ con, yêu thương con và dành sẵn chỗ ở phước hạnh đời đời cho con.

(c) 2024 svtk.net