Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Coi Chừng Các Giáo Sư Giả

Phi-líp 3:1-11

"Dù vậy, trong dân chúng cũng đã có tiên tri giả, và cũng sẽ có giáo sư giả trong anh chị em; họ sẽ truyền những đạo dối làm hại, chối Chúa đã chuộc mình, tự mình chuốc lấy sự huœy phá thình lình" (2 Phi-e-rơ 2:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô nhắc các tín hữu Phi-líp phải cảnh giác đối với ai? Vì sao? Đối với ông điều nào là quý hơn hết? Vì sao? Còn đối với bạn thì sao? Bạn có thật sự kinh nghiệm rằng bởi quyền năng biến cải của Đức Chúa Trời mà bạn đang sống một cuộc đời mới trong Đấng Cơ Đốc không?

Trong phân đoạn này, Sứ đồ Phao-lô cảnh cáo các tín hữu chống lại tôn giáo không đến từ Chúa Giê-xu. Người Giu-đa gọi Dân Ngoại là "chó," nhưng ở đây ông lại dùng từ ngữ này để gọi các giáo sư giả làm cho người ta rơi vào chủ nghĩa luật pháp. Sứ đồ Phao-lô nhắc các thánh đồ ở Phi-líp rằng họ mở lối cho các giáo sư giả là những người đòi hỏi Dân Ngoại phaœi chịu cắt bì và giữ luật pháp mới được vào nhà của Đức Chúa Trời. Sứ đồ Phao-lô nói rằng các tín hữu Phi-líp "là người chịu phép cắt bì thật, là người cậy Thánh Linh Đức Chúa Trời mà phục vụ Đức Chúa Trời, khoe mình trong Đấng Cơ Đốc, và không để lòng tin cậy trong xác thịt bao giờ" (câu 3). Họ phục vụ Đức Chúa Trời với một tấm lòng được đổi mới và đem lại sự vinh hiển cho Chúa Giê-xu.

Là người tin theo Chúa Giê-xu, chúng ta cần nhận thức rằng sự thờ phượng thật là thờ phượng trong Chúa Thánh Linh (Giăng 4:20-24) chứ không ở trong xác thịt. Sự thờ phượng thật chỉ nhằm tôn vinh Chúa Giê-xu chứ không tôn vinh các nhà lãnh đạo tôn giáo. Sự thờ phượng thật dựa trên ân sủng của Đức Chúa Trời chứ không cậy nơi những việc làm của xác thịt, như cắt bì chẳng hạn.

Sứ đồ Phao-lô là người sùng đạo Do Thái trước khi gặp Chúa Giê-xu, nhưng lòng nhiệt thành với tôn giáo xưa cũ của ông đã không thể đem ông đến với sự sống đời đời cho đến khi ông từ bỏ tôn giáo này và quy phục nơi chân Chúa Giê-xu trên con đường Đa-mách. Giờ đây trong Đấng Cơ Đốc, ông làm chứng rằng "không phải công chính của tôi bởi luật pháp mà đến, bèn là bởi tin đến Đấng Cơ Đốc mà được, tức là công chính đến bởi Đức Chúa Trời và đã lập lên trên đức tin" (câu 9). Sứ đồ Phao-lô đã kinh nghiệm được quyền năng phục sinh trong cuộc đời của ông (Ê-phê-sô 3:14). Qua Đấng Cơ Đốc, ông nhận được một lời hứa mới: "được sống lại từ trong người chết" (câu 11). Đây là sự sống lại của những người tin Đấng Cơ Đốc. Ông tin rằng bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu sống lại từ cõi chết thể nào thì các tín hữu sẽ sống một đời sống mới trong Đấng Cơ Đốc và "sống lại với Đấng Cơ Đốc" thể ấy (Ê-phê-sô 2:5-6; Cô-lô-se 3:1).

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì cuộc đời của con ở trong bàn tay của Ngài. Con tin quyết rằng con có sự sống đời đời mà Ngài ban cho bởi vì con ở trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net