Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Nhắm Đúng Mục Đích

Phi-líp 3:12-4:1

"Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở phía sau, mà bươn theo sự ở phía trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô đang ở đâu trên linh trình? Mục đích của cuộc đời ông là gì? Làm thế nào để đạt đến mục tiêu mà Đấng Cơ Đốc đã đặt ra cho bạn? Những điều nào ngăn trở hay làm bạn chậm chân trong cuộc chạy đua thuộc linh?

Dù Sứ đồ Phao-lô đang bị giới hạn bởi bốn bức tường của ngục tù, nhưng đọc phân đoạn Kinh Thánh này, chúng ta biết vị sứ đồ khả kính của chúng ta đang dốc sức chạy đến với Chúa như một vận động viên việt dã đang cố gắng chạy cho đến đích. Bắp thịt của ông căng lên, mồ hôi đổ ra đầm đìa khi vượt qua những chặng cam go, mắt ông cứ chăm chú vào mục tiêu phía trước là nơi mà phần thưởng cao quý sẽ được Chúa Giê-xu trao tận tay ông. Những điều phía sau không có ý nghĩa gì khi ông tập trung vào sự kêu gọi từ trên cao.

Mỗi chúng ta cũng phải chạy như Sứ đồ Phao-lô "để giựt giải về sự kêu gọi trên trời" (câu 13). Chúng ta không thuộc về thế gian mà là "công dân thiên quốc" và chúng ta đang chờ đợi để thân thể ở dưới đất này được biến đổi trở nên vinh hiển như thân thể của Chúa Giê-xu. Nhưng làm thế nào để đạt được mục tiêu mà Chúa Giê-xu đã đặt ra cho chúng ta?

Trước hết, chúng ta phải chân thật với chính mình, nhận biết mình chưa trọn lành như Sứ đồ Phao-lô đã thú nhận: "không phải tôi đã giựt giải rồi, hay là đã đến nơi trọn lành rồi đâu, nhưng tôi đang chạy" (câu 12). Sau đó, phải tập trung cặp mắt đức tin của chúng ta vào Chúa Giê-xu và quên đi những thất bại của mình. Hãy nhớ cuộc đời của Cơ Đốc nhân không phải là một cuộc dạo chơi thong thả mà là một cuộc đua đầy cam go, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hết mình. Chúng ta không thể sống một đời sống Cơ Đốc trọn vẹn khi vừa yêu mến và nắm giữ những điều thuộc trần gian, vừa cố gắng sống cho Đấng Cơ Đốc. Sự kêu gọi của chúng ta là sự kêu gọi từ thiên đàng cùng với phần thưởng đời đời mà chúng ta không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, nếu sống cho thế gian và xác thịt, chúng ta sẽ mất tất cả.

Cuối cùng, trong quá trình luyện tập, buồng phổi của các vận động viên chạy đua ngày càng nở nang khiến cho họ hấp thu được nhiều dưỡng khí hơn. Cũng vậy, kỷ luật thuộc linh: kiêng ăn, cầu nguyện, suy ngẫm Lời Đức Chúa Trời, phục vụ, ban cho... giúp cho "buồng phổi thuộc linh" của bạn ngày càng nở nang.

Làm thế nào để bạn có thể tiếp thu năng lực và sự sống mới từ Đức Chúa Trời?

Lạy Chúa, qua Sứ đồ Phao-lô, con nhận thức rằng sự nhận biết Chúa Giê-xu là quý hơn hết. Xin giúp con hết lòng hết sức để không chậm bước trên hành trình thuộc linh.

(c) 2024 svtk.net