Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Để Có Chúa Thánh Linh

Giăng 3:16; Giăng 3:36; Giăng 4:24; Giăng 14:15-21

"Nếu các ngươi yêu mến Ta, thì giữ gìn các điều răn Ta. Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng An Ủi khác, để ở với các ngươi đời đời" (14:15-16).

Câu hỏi suy ngẫm: Những phần Kinh Thánh hôm nay cho bạn bí quyết nào để có Chúa Thánh Linh? Bạn thật sự có Chúa Thánh Linh trong đời sống không? Ngài chiếm vị trí nào trong cuộc đời bạn?

A. Hãy tin Chúa Giê-xu: Chúa Cứu Thế Giê-xu phán với ông Ni-cô-đem: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (3:16), và "Ai tin Con, thì được sự sống đời đời" (3:36). Sự sống đời đời của Đức Chúa Trời là Chúa Thánh Linh. Ngài đã đến và ở trong lòng người tin Chúa mãi mãi. Nếu bạn đã tin Chúa Cứu Thế Giê-xu làm Chúa Cứu Thê của mình, bạn cần biết Chúa Thánh Linh đang sống trong lòng bạn. Làm sao biết Chúa Thánh Linh ở trong lòng chúng ta và làm thế nào chúng ta có thể traœi nghiệm Ngài nhiều hơn?

B. Hãy thờ phượng và thông công với Chúa bằng tâm linh của mình: Chúa Cứu Thế Giê-xu phán với người đàn bà Sa-ma-ri: "Vì Đức Chúa Trời là linh nên ai thờ lạy Ngài thì phaœi thờ phượng trong tâm linh và lẽ thật" (4:24). Đức Chúa Trời đã dựng nên chúng ta có linh, hồn và xác thể. Linh là phần sâu nhất của con người. Chúng ta phaœi quay vào bên trong để biết mình có một tâm linh. Chúng ta cũng biết mình có lương tâm. Lương tâm là một chức năng của tâm linh. Chức năng khác của tâm linh là khaœ năng thờ phượng Đức Chúa Trời và thông công với Thánh Linh Đức Chúa Trời. Sau khi tin Chúa Giê-xu, tâm linh chúng ta hướng đến Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện và thờ phượng. Càng thực hành sự cầu nguyện và thờ phượng, chúng ta càng nhận biết sự hiện diện của Chúa Thánh Linh trong đời sống mình (câu 17-19).

C. Hãy tiếp nhận và làm theo Lời Chúa: Trong buổi tối cuối cùng Chúa Giê-xu phán với môn đệ của Ngài: "Nếu các con yêu kính Ta, các con sẽ giữ điều răn Ta. Ta sẽ xin Cha và Ngài sẽ ban cho các con một Đấng Phù Hộ ở cùng các con đời đời" (14:15-16). Trong Giăng 14:21, Chúa phán: "Người nào yêu kính Ta thì tiếp nhận và tuân giữ các điều răn Ta. Cha Ta sẽ yêu quý người nào yêu kính Ta. Ta cũng yêu quý người và sẽ tỏ bày chính Ta cho người." Làm theo mệnh lệnh của Chúa là điều kiện để nhận lãnh Chúa Thánh Linh. Chúa Giê-xu đã cho chúng ta nhiều mệnh lệnh. Ngài dạy phaœi yêu thương nhau, phaœi ở trong Ngài, phaœi ở trong Lời Ngài, phaœi than khóc về tội lỗi, phaœi khiêm nhường, phaœi bày toœ lòng thương xót, phaœi tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, phaœi có lòng trong sạch, phaœi tha thứ anh chị em, phaœi từ boœ baœn thân, phaœi vác thập tự giá theo Ngài, phaœi làm chứng cho Ngài... Khi học Lời Chúa và vâng theo sự dạy dỗ của Ngài, Chúa Thánh Linh sẽ làm đầy lòng chúng ta sự hiện diện và tình yêu của Đức Chúa Trời. Chúng ta sẽ có sức mạnh và bình an của Chúa Thánh Linh để sống đời sống người tin theo Chúa.

Nhận lãnh Chúa Thánh Linh, giúp gì cho đời sống bạn? Trong đời sống bạn, điều gì đổi mới khi Chúa Thánh Linh ngự vào?

Tạ ơn Chúa Thánh Linh, vì Ngài giúp con tin Chúa Giê-xu, thờ phượng Đức Chúa Trời đúng đắn, và giữ con luôn ở trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net