Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Kết Quả Của Sự Đầy Dẫy Chúa Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 4:7-13; Ga-la-ti 5:22

"Nhưng khi Chúa Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất" (Công Vụ 1:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Phần Kinh Thánh trên cho thấy sự đầy dẫy Chúa Thánh Linh đưa đến kết quả nào? Bạn có những kết quả đó trong đời sống không? Làm sao để có những kết quả đó?

A. Có quyền năng để làm chứng và phục vụ Chúa. Theo Lời Chúa Giê-xu phán dặn, các môn đệ của Ngài ở trong thành chờ đợi. Đến ngày lễ Ngũ Tuần, khi họ đang nhóm họp, Chúa Thánh Linh đã đến và đầy dẫy trên họ. Họ trở nên mạnh dạn và có quyền năng để làm chứng về Chúa Giê-xu. Sứ đồ Phi-e-rơ đã giaœng mạnh mẽ và nhiều người bị cáo trách về tội chối boœ Chúa Giê-xu. Ba ngàn người đã ăn năn và được làm báp-tem. Sau lễ Ngũ Tuần, các sứ đồ vốn rất nhút nhát và yếu đuối, đã trở nên can đaœm, mạnh mẽ. Các Sứ đồ Phi-e-rơ và Giăng đã chữa lành cho một người bị tàn tật từ lúc mới sinh. Khi đám đông tụ họp vì tò mò, Sứ đồ Phi-e-rơ đã giaœng Tin Mừng cứu rỗi và sự phục sinh của Chúa Giê-xu cho họ. Ngay cả khi họ bị giới lãnh đạo Do Thái bắt, giam vào ngục, cấm họ nói về Chúa Giê-xu, họ vẫn mạnh dạn giảng dạy về Chúa Giê-xu phục sinh. Giống các sứ đồ, chúng ta cũng nhút nhát và yếu đuối, nhưng khi được đầy dẫy Chúa Thánh Linh, chúng ta có quyền phép, nhiệt tình và can đaœm từ Đức Chúa Trời để làm chứng cho Chúa và phục vụ Ngài.

B. Được sự soi sáng để hiểu Kinh Thánh: Sự đầy dẫy Chúa Thánh Linh soi sáng tâm linh, giúp chúng ta hiểu những chân lý kỳ diệu của Đức Chúa Trời bày toœ trong Kinh Thánh, thấy được nhiều điều thuộc linh, trở nên khôn ngoan và biết cách sống trong đường lối Đức Chúa Trời (Công Vụ 4:13). Khi sống trong đường lối Chúa, chúng ta càng được nhiều phước hạnh từ Ngài. Ngài sẽ khiến chúng ta trở nên nguồn phước cho những người chung quanh.

C. Có được những bông trái Thánh Linh. Sự đầy dẫy Chúa Thánh Linh còn mang đến cho chúng ta những ân suœng khác của Chúa Thánh Linh. Ga-la-ti 5:22 cho biết: "Nhưng trái của Thánh Linh là: Yêu thương, vui mừng, bình an, nhẫn nại, nhân từ, lương thiện, trung tín, nhu mì, tiết độ." Sự đầy dẫy Chúa Thánh Linh giúp chúng ta bày toœ những mỹ đức trên trong đời sống. Hãy nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Linh để phát triển những mỹ đức này, hầu chúng ta mỗi ngày một giống Chúa hơn.

Muốn được đầy dẫy Chúa Thánh Linh, chúng ta cần để thì giờ học và suy ngẫm Lời Chúa, cầu nguyện, xưng tội và dứt khoát với tội lỗi, thực hành Lời Chúa dạy. Khi vâng lời và bước đi với Chúa mỗi ngày, chúng ta sẽ kinh nghiệm sự đầy dẫy Chúa Thánh Linh trong lòng, có tình yêu thương, vui mừng, bình an, và quyền năng để sống đời sống Cơ Đốc chân chính.

Kết quả của sự đầy dẫy Chúa Thánh Linh biểu lộ qua điều nào trên nếp sống của bạn?

Lạy Chúa, xin trái Thánh Linh biểu lộ qua nếp sống hằng ngày của con.

(c) 2024 svtk.net