Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Sự Sống Sung Mãn Là Gì?

Giăng 10:10

"Ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống, và được sự sống dư dật" (10:10b).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là sự sống sung mãn? Làm thế nào chúng ta có thể trải nghiệm sự sống sung mãn như lời Chúa hứa?

A. Sự sống sung mãn là sự sống của Đức Chúa Trời: Từ "zoa" trong tiếng Hy Lạp chỉ sự sống của Đức Chúa Trời. Tân Ước cũng dùng từ này để chỉ sự sống của Đức Chúa Trời. Sự sống của Đức Chúa Trời là sự sống thế nào?

1. Trước hết, chúng ta cần biết có nhiều loại sự sống trên trái đất. Hình thức đơn giản nhất của sự sống là một đơn bào sống (single cell) như vi khuẩn. Dù đơn giản, mỗi tế bào cũng chứa đựng một cấu trúc sống phức tạp. Nhiều tế bào hợp thành cây cỏ và có hàng triệu loại cây cỏ sống trên trái đất. Cao hơn sự sống của thực vật là sự sống của muôn thú. Có nhiều loại côn trùng, chim, cá, thú vật. Chúng có những màu sắc và hình dạng, sự di chuyển và cách sống khác nhau.

Loài người là tạo vật đặc biệt của Đức Chúa Trời và là sinh vật có sự thông minh, khôn ngoan nhất trong muôn loài, có bản chất tình cảm và đạo đức. Dù rất thông minh, nhưng con người chưa phải là loài sống cao nhất trong vũ trụ. Kinh Thánh cho biết có những sự sống cao hơn nữa: các thiên thần, chê-ru-bim, sê-ra-phim và những loài sống khác trong vũ trụ. Những sinh vật thiên thể này đang phục vụ Đức Chúa Trời ngày và đêm.

2. Nhưng sự sống cao nhất trong vũ trụ là sự sống của chính Đức Chúa Trời, tức là Thánh Linh của Ngài. Chúng ta cần biết Đức Chúa Trời là Linh và Thánh Linh của Ngài là sự sống. Là nguồn cội của tất cả mọi sự sống, chính Ngài là Sự Sống. Kinh Thánh bày tỏ Đức Chúa Trời hằng sống. Ngài có thân vị, cảm xúc, năng lực, tự do, đức độ, khôn ngoan và hoạt động. Sự sống của Đức Chúa Trời là sự sống sung mãn.

Đức Chúa Trời đã đến trần gian trong con người mang tên Giê-xu. Qua chính Ngài, Chúa Giê-xu đã bày tỏ cho chúng ta biết sự sống thiên thượng của Đức Chúa Trời. Các sách Phúc Âm giãi bày về sự sống thiên thượng. Chúa Giê-xu hứa ban sự sống sung mãn của Đức Chúa Trời cho người tin theo Ngài. Trong bạn có những đặc tính sự sống sung mãn của Đức Chúa Trời không? Biểu lộ thế nào?

Lạy Chúa, xin tha thứ và cất bỏ đời sống èo uột khỏi con, mở lòng con để con nhận được sự sống sung mãn của Ngài.

(c) 2024 svtk.net