Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Để Có Tri Thức về Đức Chúa Trời

Thi-thiên 19:1-6; Rô-ma 2:14-15; 1 Cô-rinh-tô 2:9-11

"Nhưng Đấng An ủi, tức là Chúa Thánh Linh mà Cha sẽ nhân danh Ta sai xuống, Đấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều Ta đã phán cùng các ngươi" (Giăng 14:26).

Câu hỏi suy ngẫm: Thi-thiên 19:1-6 giãi bày thế nào về Đức Chúa Trời? Theo Rô-ma 2:14-15, điều gì khiến chúng ta không thể chối bỏ tri thức về Đức Chúa Trời? Cách nào tốt nhất để chúng ta biết Đức Chúa Trời? Chúa Thánh Linh giữ nhiệm vụ nào trong việc giúp chúng ta hiểu biết Đức Chúa Trời? Bạn có thật biết Đức Chúa Trời không? Biết như thế nào?

1. Mặc dù Đức Chúa Trời là Đấng vô cùng vĩ đại, nhưng chúng ta cũng có thể biết Ngài một cách thân mật, vì Ngài yêu con người và đã bày tỏ chính Ngài cho loài người. Thi-thiên 19:1-6 cho biết Ngài bày tỏ Ngài qua thế giới Ngài đã dựng nên.

2. Đức Chúa Trời đã bày tỏ chính Ngài cho con người bằng cách đặt lương tâm trong lòng chúng ta. Lương tâm làm chứng về sự hiện hữu của Đức Chúa Trời trong vũ trụ, là Đấng thánh khiết và công chính. Lương tâm nói với chúng ta rằng có một Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng phạt người ác và ban thưởng cho người lành (Rô-ma 2:14-15).

3. Tuy nhiên, Thánh Kinh là phương tiện tốt nhất để biết Đức Chúa Trời. Thánh Kinh làm chứng về Chúa Giê-xu - Ngài là trọng tâm của Phúc Âm. Đức Chúa Trời đã sai phái nhiều giáo sĩ, mục sư đi khắp thế giới để rao giảng Tin Mừng và loan báo cho mọi người biết Đức Chúa Trời yêu thương thế gian. Chúa Giê-xu là hình ảnh của Đức Chúa Trời không thấy được cho mọi người.

Các môn đệ của Chúa Giê-xu sống với Ngài trong ba năm rưỡi đã thấy Chúa làm nhiều phép lạ, nghe những lời giảng dạy khôn ngoan của Ngài, kinh nghiệm tình thương sâu đậm và nhìn thấy những đức tính cao đẹp của Ngài. Họ đã nhìn thấy Ngài chết trên cây thập tự vì tội lỗi của thế gian và họ đã thấy Ngài sống lại. Họ đã làm chứng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời và Ngài là Cứu Chúa của nhân loại, đồng thời ghi chép tất cả qua Kinh Thánh Tân Ước với sự cảm thúc của Chúa Thánh Linh.

4. Đức Chúa Trời đã ban Chúa Thánh Linh để dạy dỗ chúng ta mọi sự về Đức Chúa Trời. Giống như tâm linh chúng ta biết chúng ta rõ nhất, Chúa Thánh Linh biết Đức Chúa Trời vì Ngài là bản thể bên trong của Đức Chúa Trời. Chúa Thánh Linh là Đấng có sự hiểu biết đầy đủ để dạy chúng ta về Đức Chúa Trời. Ngày nay, Chúa Thánh Linh làm chứng trong lòng chúng ta rằng Chúa Giê-xu là Chúa phục sinh. Mọi quyền phép ở trên trời dưới đất đều nằm trong tay Ngài. Ngài đang ngồi trên ngai cai trị cả hoàn vũ.

Giăng 14:26 cho thấy Chúa Thánh Linh giúp chúng ta nhớ lại và hiểu sự giảng dạy của Chúa Giê-xu. Chúa Thánh Linh xác nhận trong lòng chúng ta những lời hứa của Đức Chúa Trời là thật. Ai ưu tiên tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời, sẽ khám phá những điều đó. Họ nghiệm thấy rằng Đức Chúa Trời là Đấng giàu có để chu cấp mọi nhu cầu của họ. Bạn luôn lo lắng về việc làm và những nhu cầu vật chất? Bạn có tri thức thông qua kinh nghiệm Đức Chúa Trời là Đấng thành tín và Ngài chu cấp mọi thứ bạn cần hay không? Nếu bạn thiếu sự hiểu biết này, hãy nhờ Chúa Thánh Linh dạy bảo. Ngài sẽ giúp bạn kinh nghiệm được Đức Chúa Trời là Đấng chu cấp của bạn.

Chúa Giê-xu hứa Chúa Thánh Linh sẽ dạy chúng ta tất cả mọi điều. Chữ "tất cả mọi điều" bao gồm những tri thức sâu nhiệm cũng như những vấn đề thực tế trong đời sống. Ví dụ, Ngài sẽ dạy người tin Chúa nhận ra giá trị bản thân, họ được Đức Chúa Trời tạo dựng theo hình ảnh của Ngài, giờ đây được trở nên con cái Ngài, họ thật quý báu trong cái nhìn của Đức Chúa Trời.

Chúa Thánh Linh sẽ giúp người tin Chúa ý thức về tội lỗi và nhận biết tội lỗi trong đời sống mình. Ngài cáo trách để chúng ta xưng ra và từ boœ tội lỗi.

Bạn có muốn được sự hiểu biết thuộc linh để phục vụ Chúa hữu hiệu hơn không? Bạn cần học Lời Chúa nhiều hơn và nhờ cậy Chúa Thánh Linh dạy bạn kiến thức thuộc linh. Bạn sẽ được nhiều phước hạnh khi có sự hiểu biết này.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin dạy con sự hiểu biết thuộc linh để con luôn thuộc về Ngài.

(c) 2024 svtk.net