Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Lời Hứa về Đấng An Ủi

Ê-sai 40:1-2; Giăng 14:16-18

"Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng An Ủi khác, để ở với các ngươi đời đời" (14:16).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiên tri Ê-sai cho biết Đức Chúa Trời hứa ban Đấng An Ủi qua ai? Qua các sách Phúc Âm, Chúa Giê-xu là Đấng An Ủi như thế nào? Chúa Giê-xu hứa ban gì qua Giăng 14:16-18? Bạn đón nhận Lời Hứa này thế nào? Bạn có bí quyết gì để kinh nghiệm sự an ủi của Chúa mỗi ngày?

Đức Chúa Trời sai Đấng An Ủi đến, lời hứa này đã được ứng nghiệm, nhưng làm thế nào để chúng ta có sự phù hộ và khích lệ của Chúa hằng ngày?

A. Đức Chúa Trời hứa ban Đấng An Ủi qua Tiên tri Ê-sai: "Đức Chúa Trời của các ngươi phán rằng: Hãy an ủi, hãy an ủi dân ta. Hãy nói cho thấu lòng Giê-ru-sa-lem, và rao rằng sự tranh chiến của nó đã trọn; tội lỗi nó đã được tha" (40:1-2). Câu Kinh Thánh này thường được trích dẫn trong mùa lễ Giáng Sinh; bày toœ rõ ràng ý muốn của Đức Chúa Trời muốn an ủi dân Ngài. Dân Chúa đã đau khổ nhiều khi bị lưu đày do hình phạt của tội lỗi, nhưng bởi lòng nhân từ, Đức Chúa Trời muốn đem họ trở về quê hương và giúp họ xây lại đền thờ, các thành phố và ruộng đồng của họ. Sách Ê-sai cho thấy Đức Chúa Trời không chỉ hứa phục hồi quốc gia Do Thái, nhưng cũng hứa sẽ ban một Đấng Cứu Thế và Ngài sẽ cứu dân Ngài ra khoœi tội. Ngài là Đấng phù hộ và là Đấng chăn giữ họ. Người Do Thái hiểu Đấng phù hộ này là Đấng Mết-si-a của họ. Sau khi người Do Thái trở về quê hương, những người tin kính Đức Chúa Trời lúc nào cũng trông đợi Đấng Phù Hộ đến, như ông Si-mê-ôn, một người tin kính và công chính, luôn chờ đợi sự an ủi của Ít-ra-ên (Lu-ca 2:25).

B. Chúa Giê-xu đã làm ứng nghiệm vai trò của Đấng An ủi: Khi Chúa Giê-xu bắt đầu chức vụ công khai, Ngài đã làm ứng nghiệm vai trò của Đấng An ủi. Ngài đến với người nghèo và giaœng Tin Mừng của Nước Trời cho họ. Ngài đã chữa lành nhiều người đau và vực người chết sống lại. Chúa Giê-xu cũng an ủi những tội nhân ăn năn, thương xót "những con chiên lạc mất của nhà Ít-ra-ên." Ngài ban sứ điệp an ủi cho thế gian qua Giăng 3:16-17.

Chúa Giê-xu phán với các môn đệ là Ngài phaœi chịu đau khổ dưới tay các trưởng lão và lãnh đạo người Do Thái. Ngài sẽ bị bắt, bị giết và ngày thứ ba Ngài sẽ sống lại. Ngài công bố sẽ phó sự sống Ngài để chết cho tội lỗi của thế gian. Vào đêm cuối cùng, các môn đệ của Ngài hết sức buồn rầu, vì họ linh caœm những gì sắp xaœy ra, nhưng Chúa Giê-xu an ủi họ. Và Ngài hứa sau khi ra đi, Ngài sẽ sai một Đấng An ủi khác đến với họ (Giăng 14:16-18).

"Đấng An Ủi khác" là Chúa Thánh Linh. Ngài sẽ an ủi các môn đệ và mọi người tin theo Ngài trong mọi hoàn caœnh khó khăn, thưœ thách, đau buồn của đời sống.

Hãy nhớ lại Đấng An Ủi đã an ủi bạn trong những hoàn cảnh khó khăn như thế nào và cảm tạ Ngài.

Lạy Chúa Thánh Linh, Đấng An Ủi của con, Ngài biết rõ những khó khăn của con hơn con. Cảm tạ Ngài đã luôn an ủi, khích lệ con.

(c) 2024 svtk.net