Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Kinh Nghiệm Đấng An Ủi

Giăng 14:16-18; Giăng 15:9-10

"Thần chân lý, mà thế gian không thể nhận lãnh được, vì chẳng thấy và chẳng biết Ngài; nhưng các ngươi biết Ngài, vì Ngài vẫn ở với các ngươi và sẽ ở trong các ngươi" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều kiện nào giúp ta trải nghiệm Đấng An Ủi? Chúa Giê-xu hứa Chúa Thánh Linh ở trong người tin nhận Ngài có ý nghĩa gì? Khi có Chúa Thánh Linh ở cùng, bạn kinh nghiệm sự an ủi, nâng đỡ, khích lệ của Ngài thế nào trong từng vui buồn của cuộc sống?

Để có thể kinh nghiệm Đấng An ủi trong đời sống mình, chúng ta phaœi:

A. Tiếp nhận Chúa Giê-xu vào lòng: Khi tin Chúa, chúng ta được Chúa Thánh Linh, Đấng An Ủi ở cùng đời đời. Đời sống luôn có nhiều áp lực: buồn phiền, khổ đau, gánh nặng, việc làm khiến nhiều người caœm thấy thất vọng, chán naœn. Vì áp lực và cạnh tranh, con người đối xưœ khắc nghiệt với nhau dẫn đến thương tổn trong gia đình và xã hội. Tin mừng cho bạn: Đức Chúa Trời hứa ban cho bạn Đấng An ủi. Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế của thế giới và Ngài cũng là Đấng An ủi chúng ta. Ngài có tình yêu và quyền năng để an ủi bạn. Ngài đến với lòng bạn trong Chúa Thánh Linh để làm Cứu Chúa và Đấng An ủi bạn.

B. ở với Chúa Thánh Linh: Sau khi tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa, bạn nhận Chúa Thánh Linh. Mặc dù Chúa Thánh Linh luôn ở với chúng ta, nhiều người tin Chúa vẫn không nhận biết có một Đấng An ủi sống trong lòng họ. Khi có vấn đề khó khăn, lo buồn, họ mang lấy một mình. Họ không hiểu lời Chúa Giê-xu hứa: "Ngài vẫn ở với các ngươi và sẽ ở trong các ngươi. Ta không để cho các ngươi mồ côi đâu, Ta sẽ đến cùng các ngươi" (Giăng 14:17-18).

Một đứa trẻ tìm được sự an ủi khi nó đứng với cha mẹ. Nó cầm tay cha mẹ và cảm thấy an tâm. Nhiều người tin Chúa không nắm được bí quyết đơn giản này. Họ không biết làm thế nào để ở với Chúa Thánh Linh. Khi buồn chán, cô đơn, họ tìm người để tâm sự. Khi không tìm được ai, họ xem ti-vi, nghe nhạc, đọc báo hay ăn uống để tìm sự an ủi. Nhưng những điều này không mang lại sự an ủi đích thật.

Vấn đề là họ không thực hiện ý Chúa và không trải nghiệm sự an ủi của Ngài. Có bao giờ bạn để một thì giờ lâu hơn để thấm thía tình yêu của Chúa? Bạn có ấn định một thì giờ mỗi ngày để ở riêng với Chúa? Chúa Giê-xu muốn bạn dành thì giờ để hưởng tình yêu với Ngài. Khi bạn caœm nhận tình yêu của Đức Chúa Trời trong lòng, hãy hát một bài thánh ca chúc tụng Ngài. Hãy cảm ơn Chúa về lòng nhân từ và tình yêu kỳ diệu của Ngài đối với bạn. Hãy học cầu nguyện trong sự yên lặng. Yên lặng trước mặt Chúa để tận hưởng tình yêu của Ngài.

Khi Đức Chúa Trời caœm động bạn làm điều gì, bạn có làm theo ý Chúa để được ở trong sự yêu thương của Ngài không? Chúa Giê-xu phán: "Nếu các con vâng giữ điều răn của Ta thì các con sẽ còn ở trong tình yêu của Ta cũng như Ta đã giữ các điều răn của Cha Ta và còn ở mãi trong tình yêu Ngài." Khi hiến dâng đời sống cho Chúa, cho dù có bận rộn đến đâu, bạn cũng sẽ caœm nhận tình yêu của Ngài đốt cháy như lưœa trong lòng bạn. Chúa Giê-xu rất bận làm việc Cha Ngài giao phó nhưng lúc nào Ngài cũng giữ tình yêu của Đức Chúa Cha. Cũng vậy, nếu chúng ta tiếp tục làm những gì Chúa Giê-xu chỉ baœo thì chúng ta luôn giữ mình trong tình yêu của Ngài, từ đó bạn luôn được an ủi trong mọi hoàn cảnh.

Bạn kinh nghiệm sự an ủi của Chúa Thánh Linh trong đời sống thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhớ Ngài ở trong con, giúp con trải nghiệm sự an ủi của Ngài mỗi ngày trên từng khía cạnh của đời sống.

(c) 2024 svtk.net