Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Sự Sống của Nhánh Nho

Giăng 15:4-7

"Hãy cứ ở trong Ta, thì Ta sẽ ở trong các con" (câu 4a).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là nhánh nho sống? "Cứ ở" có nghĩa gì? Nhánh nho không dính vào gốc thì sẽ ra sao? Tại sao? Sự sống của nhánh nho tuỳ thuộc vào điều gì? Bạn đang sống hay chết trong cái nhìn của Chúa?

Nếu những ân tứ thuộc linh là mục đích của Đức Chúa Trời cho chúng ta, làm thế nào chúng ta có được những ân tứ này? Cần phải biết khi chúng ta tiếp nhận Chúa Giê-xu vào lòng, cuộc đời chúng ta giống như những nhánh nho được tháp vào gốc nho, cho nó sống và ra trái. Chúng ta sinh trái thuộc linh khi đầu phục Chúa Thánh Linh và để cho Ngài sống trong và qua chúng ta. Trong Giăng 15:4-7, Chúa Giê-xu dạy "cứ" ở trong lời dạy của Ngài. Chữ "cứ" ở đây chỉ về sự liên tục, không ngưng nghỉ. Người tin Chúa chỉ có thể thành công và tăng trưởng trong bước đi với Chúa, khi luôn giữ mình gắn bó với Chúa Giê-xu, sống theo Chúa Thánh Linh.

Trong một vườn nho, gốc nho và cành nho tồn tại trong sự hoà hợp hoàn toàn. Mạch sống từ gốc nho chảy vào cành nho. Ra trái là tiến trình của sự gắn bó, làm cho nhựa sống lưu thông. Khi cành nho bị tách rời khỏi gốc nho thì nó sẽ chết. Cũng vậy, một tín hữu không thể sinh trái thuộc linh khi người đó tách rời khỏi nguồn sống là Chúa Giê-xu. Sự sống của người tin Chúa chính là sự sống của Chúa Giê-xu qua LINH của Ngài.

Chúa Giê-xu muốn chúng ta kết quả, tăng trưởng mỗi ngày một hơn trong quyền năng và sự hiện diện của Chúa Thánh Linh. Khi được tăng trưởng, chúng ta sẽ sinh ra nhiều trái thuộc linh mang lại sự vinh hiển cho Chúa, và đem người khác đến với Chúa. Nhưng điều này chỉ xảy ra khi chúng ta gắn liền với gốc nho để cho mạch sống của Ngài chaœy vào, thay đổi chúng ta từ bên trong, khiến chúng ta có thái độ và hành vi giống Chúa.

Bạn được gì khi "cứ ở" trong Chúa? Và mất gì khi không ở trong Ngài?

Lạy Chúa Thánh Linh, xin sự hiện diện và quyền năng Ngài luôn ở trong con và làm cho con được kết quả cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net