Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Thần Chúa Ngự trên Ta

Lu-ca 4:14-21

"Thần của Chúa ngự trên Ta: Vì Ngài đã xức dầu cho Ta đặng truyền Tin Lành cho người nghèo; Ngài đã sai ta để rao cho người bị cầm được tha, người mù được sáng, người bị hà hiếp được tự do; Và để đồn ra năm lành của Chúa" (câu 18-19).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu nói "Thần Chúa ngự trên Ta" với sứ mệnh nào? Và Ngài truyền lại sứ mệnh này cho những người tin Ngài, bạn thực hiện mệnh lệnh nầy trong thực tế như thế nào?

Chúa Giê-xu bắt đầu sứ mệnh Đức Chúa Trời giao phó lúc Ngài 30 tuổi. Vào ngày Sa-bát, trong hội đường của người Do Thái, Chúa Giê-xu cầm Kinh Thánh lên đọc lời tiên tri trong Ê-sai 61:1-2 rồi công bố: "Hôm nay, Lời Kinh Thánh các ngươi vừa nghe đó đã được ứng nghiệm!" (câu 21). Chúa Giê-xu nói Chúa Thánh Linh đã ngự trên Ngài để Ngài phục vụ mục đích Đức Chúa Trời đã hoạch định. Cũng vậy, khi Chúa Thánh Linh ngự vào đời sống chúng ta, Đức Chúa Trời muốn sưœ dụng chúng ta cho mục đích của Ngài. Tất caœ con dân Đức Chúa Trời đều được nhận lãnh Chúa Thánh Linh để thực hiện sứ mệnh Đức Chúa Trời. Sứ mệnh của chúng ta là tiếp nối sứ mệnh của Chúa Giê-xu. Là môn đệ của Chúa, chúng ta phải làm những gì Chúa đã làm vì Đức Chúa Trời đã ngự trên chúng ta như đã ngự trên Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu khẳng định điều này trong Giăng 14:12, Chúa nói: "Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, người nào tin Ta, cũng sẽ làm việc Ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì Ta đi về cùng Cha."

Việc chúng ta phaœi làm khi Chúa Thánh Linh ngự trên chúng ta là tiếp nối những việc Chúa Giê-xu đã làm.

1. Chúng ta phải giảng Tin Mừng cho người nghèo. Những người nghèo trong tâm linh, không có quyền năng cứu rỗi mình. Chúng ta phải nói với họ là Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đổ huyết của Ngài trên cây thập tự để cứu rỗi họ; giờ đây, họ chỉ cần tin nhận sự cứu rỗi đó thôi. Chúng ta không chỉ ngồi một chỗ để khích lệ nhau. Đức Chúa Trời cũng không kêu gọi chúng ta xây cất nhà thờ lớn mà kêu gọi chúng ta giaœng Tin Mừng là việc trước hết và hơn hết! Những việc khác là thứ yếu.

2. Đức Chúa Trời ban Chúa Thánh Linh để chữa lành những tấm lòng tan vỡ. Có những linh hồn đang bị tan vỡ bởi gánh nặng tội lỗi. Đời sống của họ bị chìm đắm vì quyền lực của sự tối tăm. Họ không có hy vọng trong đời này và đời sau. Họ không biết Chúa Giê-xu đã đến và đã làm gì cho họ. Sứ mệnh của chúng ta là nói cho họ biết về Chúa Giê-xu, giúp họ tin Chúa Giê-xu để hiểu được phép lạ về sự cứu rỗi, chữa lành, và giải cứu vì họ không tự mình tin được. Chúng ta được cứu nhờ sự làm chứng hay giúp đỡ của người khác. Đến lượt chúng ta cũng phải giúp đỡ người quanh mình.

3. Đức Chúa Trời ban Chúa Thánh Linh để chúng ta giảng, dạy, công bố Chúa Giê-xu có quyền giải cứu mọi linh hồn tội nhân khỏi sự chết đời đời. Mỗi ngày có vô số người đang đi vào sự chết đời đời. Có thể chưa bao giờ họ nghe hay cảm nhận quyền năng giải phóng của Đức Chúa Trời và họ đang chết, đang kêu la đau đớn trong tuyệt vọng. Chúng ta phải nói cho mọi người biết về Chúa Giê-xu. Phải rao giảng về quyền năng giải cứu của Đức Chúa Trời để cứu linh hồn những người đang đi vào nơi hình khổ đời đời.

4. Đức Chúa Trời ban Chúa Thánh Linh để chúng ta làm "cho người mù loà được sáng mắt." chúng ta được kêu gọi để mang sự sáng và soi sự sáng vào nơi tối tăm của những người không có sự sáng thật. Chúng ta là những người mang sự sáng Phúc Âm cho những người đang bị hư mất. Chúa đã giao phó cho chúng ta một trách nhiệm lớn lao và chúng ta phải làm phần của mình. Nhiều linh hồn sẽ hư mất nếu chúng ta không làm chứng về Chúa cho họ. Họ đang bước đi trong sự tối tăm trong của tâm trí và linh hồn của họ. Họ không thể thấy Chúa Giê-xu là "Đường Đi, Chân Lý, và Sự Sống," không biết con đường cứu rỗi. Quyền lực của tội lỗi đã làm tối tăm lòng họ. Chúng ta có sự sáng, phải để ánh sáng đó soi sáng người khác để họ có thể thấy con đường đến với Chúa Giê-xu. Đó là một phần của sứ mệnh chúng ta.

5. Sau cùng, chúng ta được kêu gọi nói cho người khác biết Chúa Giê-xu có quyền giải phóng họ khỏi xiềng xích của sự tối tăm đang trói buộc họ! Họ bị ràng buộc bởi xiềng xích nặng nề của tội lỗi. Xiềng xích này làm tổn thương đời sống của họ, làm đổ vỡ gia đình, hôn nhân, và những mối quan hệ với người khác. Xiềng xích tội lỗi làm mất khả năng nghe, thấy và hiểu biết của họ, khiến họ không có sức mạnh để thoát ra. Xiềng xích tội lỗi rất nặng nề không ai có thể tự giải thoát. Quyền lực của tội lỗi giữ họ trong sự tối tăm và đưa họ đến sự phán xét. Sứ mệnh của chúng ta là rao giảng về Chúa Cứu Thế Giê-xu, để nhờ niềm tin nơi Ngài, họ được giải phóng khỏi tội lỗi. Chúa Giê-xu là Đấng cầm chìa khoá của sự chết và âm phủ. Ngài có chìa khoá để mở ra mọi xiềng xích trói buộc con người. Người bị hư mất không biết ai có chìa khoá để mở xiềng xích cho họ. Chúng ta phải nói cho họ biết về Chúa Giê-xu.

Vì Thánh Linh của Chúa đã ngự trên chúng ta, những người tin nhận Ngài, chúng ta phải làm những việc Chúa Giê-xu đã làm. Sứ mệnh của chúng ta cũng giống như sứ mệnh của Ngài: tìm và cứu người bị hư mất!

Bạn thực hiện sứ mệnh này thế nào trong đời sống mình?

Lạy Chúa, được Thần Chúa ngự trong đời sống là đặc ân lớn cho con, đồng thời sứ mệnh Ngài giao phó là trách nhiệm không nhỏ. Xin giúp con sống hài hoà giữa đặc ân và trách nhiệm này.

(c) 2024 svtk.net