Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Đức Chúa Trời Lựa Chọn

Dân-số Ký 17:1-13

"Ngày mai, khi Môi-se vào Trại bảng chứng, xảy thấy cây gậy A-rôn về nhà Lê-vi đã trổ hoa: nó có nứt mụt, sinh hoa và trái hạnh nhân chín" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời truyền cho ông Môi-se làm gì? Ngài thực hiện phép lạ nào? Để làm gì? Đức Chúa Trời kêu gọi bạn làm gì cho thế giới khốn khổ này?

Trong thể chế dân chủ, người ta thường dùng lá phiếu để chọn lựa những nhà lãnh đạo chính trị. Lá phiếu thể hiện lòng tin và sự kỳ vọng của người dân nơi các ứng viên. Dù vậy, vẫn thường có những nhà lãnh đạo đi ngược lại với lòng tin của những người đã ủng hộ và lựa chọn họ. Với Đức Chúa Trời thì khác, Ngài không sử dụng lá phiếu, nhưng sử dụng quyền tối cao của Ngài để kêu gọi và lựa chọn những đầy tớ của Ngài. Ở đây, Ngài lựa chọn chi phái Lê-vi và đặc biệt là ông A-rôn để làm thầy tế lễ cho Ngài.

Vì không có lòng tin, và thích chống đối mà một số người không muốn công nhận chức vụ của ông A-rôn. Đức Chúa Trời đã thực hiện phép lạ để làm im bặt tiếng nói của những người phản kháng. Những người hay lằm bằm và thích nổi loạn này không nhận thức được rằng không công nhận ông A-rôn có nghĩa là không công nhận sự chọn lựa của Đức Chúa Trời. Sự chọn lựa của Ngài là tốt lành và không bao giờ sai lầm như sự chọn lựa của con người.

Phép lạ khiến cho cây gậy ông A-rôn trổ hoa và ra trái chín nhằm xác nhận sự chọn lựa của Ngài để toàn dân Ít-ra-ên nhận biết. Cây gậy được lưu truyền lại nhằm nói lên rằng chính Đức Chúa Trời chọn lựa và ban cho đầy tớ Ngài đặc quyền phục sự Ngài, không ai có đủ thẩm quyền để truất phế đầy tớ của Ngài. Về phần những người Ngài đã kêu gọi, cần nhận thức nhiệm vụ của mình là mặc lấy tình yêu thương và sự thánh khiết mà phục vụ Đức Chúa Trời một cách thành tâm và trung tín.

Làm thế nào để biết Đức Chúa Trời kêu gọi và chọn lựa bạn?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì đã kên gọi và lựa chọn con, xin khiến cho con trở nên người đầy tớ khiêm nhường và trung tín của Ngài.

(c) 2024 svtk.net