Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Quyền Năng Tẩy Sạch

Dân-số Ký 19:1-22

"Vì biết rằng chẳng phải bởi vật hay hư nát như bạc hoặc vàng mà anh chị em đã được chuộc khỏi sự ăn ở không ra chi của tổ tiên truyền lại cho mình, bèn là bởi huyết báu Đấng Christ, dường như huyết của chiên con không lỗi không vít" (1 Phi-e-rơ 1:18, 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao những người đụng phải xác chết bị xem là ô uế? Làm thế nào để cho những người ô uế được tinh sạch? Những điều nào của thế gian dễ làm vấy bẩn thân thể và tâm hồn của bạn? Làm thế nào để thân thể và tâm hồn của bạn luôn trong sạch?

Cái chết luôn đe dọa người Ít-ra-ên. Họ có thể chết khi giao tranh với kẻ thù, khi tai hoạ giáng xuống do họ nổi loạn và không vâng lời. Việc thanh tẩy người và vật có liên quan đến xác chết ở đây khá xa lạ đối với chúng ta ngày nay, nhưng thật cần thiết để tẩy sạch sự ô uế khỏi cộng đồng dân thánh. Những người bị xem là ô uế phải được tẩy sạch theo đúng nghi thức, nếu không họ sẽ làm ô uế nơi thánh của Đức Chúa Trời. Những ai không tuân giữ luật pháp về sự tẩy uế sẽ bị trục xuất.

Tại sao luật pháp lại xem việc đụng đến xác chết là ô uế? Vì sự chết là tiền công của tội lỗi. Bởi tội lỗi mà sự chết đã vào trong thế gian khiến cho con người không thể sống bất tử. Khác với những tạo vật khác, cái chết đối với loài người là sự rủa sả, là án mà luật pháp Đức Chúa Trời định cho loài người. Vì thế ô uế bởi xác chết có nghĩa là ô uế bởi tội lỗi. Luật pháp không thể chiến thắng sự chết. Khi Chúa Cứu Thế Giê-xu chịu chết và chôn, rồi Ngài phục sinh, lúc đó sự chết bị đánh bại và những ai tin Ngài sẽ nhận được sự sống vĩnh cửu.

Ngày nay, những nghi thức tẩy uế như thế không còn áp dụng nữa, nhưng việc làm sạch thân thể và tâm linh là điều vô cùng quan trọng đối với những người tôn thờ Đức Chúa Trời. Tác giả thư Hê-bơ-rơ xem những nghi lễ của Cựu Ước là sự báo trước về sự hy sinh của Chúa Giê-xu. Bởi huyết Chúa Giê-xu chúng ta được tẩy sạch khỏi tội lỗi, nhưng nếu chúng ta cố tình làm cho thân thể, là đền thờ của Đức Chúa Trời, bị vấy bẩn và lại tiếp tục chất chứa trong tâm hồn của mình những điều tội lỗi thì không thể nào tránh khỏi sự đoán phạt.

Sự bất khiết sẽ phân rẽ chúng ta khỏi Đức Chúa Trời. Làm thế nào bạn có thể tẩy sạch thân thể và tâm hồn để không bị phân rẽ đời đời khỏi Ngài?

Lạy Chúa, xin giúp con giữ mình khỏi sự ô uế của thế gian và sống thánh khiết trọn vẹn mỗi ngày để sẵn sàng đón Chúa trở lại bất cứ lúc nào.

(c) 2024 svtk.net