Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Dâng Lời Chúc Tụng

Thi-thiên 145:1-9

"Kính lạy Vua, là Đức Chúa Trời tôi, tôi sẽ tôn cao Ngài, chúc tụng Danh Ngài đến đời đời vô cùng" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Đa-vít tôn ngợi, chúc tụng Đức Chúa Trời như thế nào? Vì sao công việc quyền năng của Đức Chúa Trời cần được truyền tụng cho thế hệ sau? Lý do nào khiến bạn dâng lời tôn ngợi, chúc tụng Đức Chúa Trời hôm nay và từng ngày trong cuộc đời bạn theo Chúa?

Dù bận rộn với công việc, hoặc có nhiều điều phiền muộn, đừng để một ngày trôi qua mà chúng ta không chúc tụng, tôn ngợi Chúa. Vì từng ngày Đức Chúa Trời vẫn ban ơn và làm những điều tốt lành cho chúng ta, hãy nhắc đến lòng tốt, sự nhân từ, quan phòng của Chúa khi dâng lời chúc tụng, tạ ơn Ngài mỗi ngày.

Trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời, chúng ta phải thừa nhận mình giới hạn, vì không ai có thể hiểu đầy đủ về mục đích và đường lối Chúa. Sự vĩ đại của Đức Chúa Trời không thể hiểu và dò lường. Không ai có thể diễn đạt đầy đủ sự vĩ đại của Ngài. Sự vĩ đại của Chúa không chỉ do Ngài dùng quyền năng làm ra mọi tạo vật, mà còn do sự thánh khiết, nhân từ, yêu thương, công chính và đầy lòng thương xót cuœa Ngài. Những điều này thu hút chúng ta là những tội nhân đến với Chúa để hạ mình tôn cao Ngài.

Trên các từng trời cao, nơi Đức Chúa Trời ngự cách vinh hiển, các thiên sứ và các thánh hằng ngày tôn ngợi Ngài. Công việc Đức Chúa Trời làm ra ở đất thấp này bày tỏ vinh hiển của Ngài. Đức Chúa Trời đã làm ra muôn vật, bảo tồn muôn vật. Ngài đầy lòng thương xót đối với những ai cần Ngài, chậm giận đối với những ai xúc phạm Ngài, đầy lòng nhân từ đối với những ai tìm kiếm và phục vụ Ngài, sẵn lòng ban cho và tha thứ cho những người cầu hỏi và tỏ lòng ăn năn. Đây là những lý do để chúng ta tôn ngợi, cảm tạ Chúa.

Đức Chúa Trời đáng được tôn ngợi, chúc tụng vì sự vĩ đại của Ngài. Sự nhân từ của Chúa cần được mọi thế hệ chúc tụng. Vua Đa-vít kêu gọi những người thờ phượng Đức Chúa Trời không ngừng tôn ngợi, chúc tụng Ngài. Bằng cách kể lại những công việc mà Đức Chúa Trời đã làm và tôn ngợi sự nhân từ của Ngài, những thế hệ sau sẽ tiếp tục chúc tụng Ngài.

Hãy suy nghĩ về những đặc tính của Đức Chúa Trời bày tỏ trong Thi-thiên này. Hãy tạ ơn Ngài và suy nghĩ xem từng đặc tính có ý nghĩa gì đối với bạn.

Lạy Chúa, nguyện môi miệng con hằng ngày tôn ngợi Ngài, lòng con hằng nhớ đến những công việc quyền năng mà Ngài đã làm cho thế giới này và cho cuộc đời con. Xin tiếp nhận lời chúc tụng như là một dấu hiệu bày tỏ tình yêu thương của con đối với Ngài.

(c) 2024 svtk.net