Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Lễ Vượt Qua trên Nước Trời

Lu-ca 22:1-23

"Vì Ta nói cùng các ngươi, Ta sẽ không ăn lễ này nữa cho đến khi lễ ấy được trọn trong nước Đức Chúa Trời" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai giúp các lãnh đạo Do Thái bắt Chúa Giê-xu? Chúa Giê-xu chuẩn bị lễ Vượt Qua cuối cùng của Ngài trên đất như thế nào? Khi dự lễ Vượt Qua với các môn đệ, Ngài cho họ biết gì về lễ Vượt Qua kế tiếp? Ngài lập lễ Tiệc Thánh trong ý nghĩa nào? Phần Kinh Thánh này cho bạn những bài học nào để áp dụng vào cuộc sống hằng ngày?

Chúa Giê-xu nhắc nhở rằng Sa-tan là tên sát nhân và nói dối (Giăng 8:44). Đầu tiên nó xuất hiện trong Kinh Thánh dưới hình thức một con rắn, và lần cuối cùng là con rồng gây đổ vỡ mọi sự. Những ai đùa giỡn với con rắn thì sẽ bị con rồng tiêu diệt. Hãy xem câu 3: "Sa-tan ám vào Giu-đa." Đây là một lời cảnh báo đáng ghi nhớ. Vì tham tiền mà Giu-đa Ích-ca-ri-ốt đã đến với các thầy tế lễ và các thầy đội bàn mưu bắt Chúa Giê-xu. Tiền bạc là một trong những vũ khí Sa-tan thường sử dụng để cám dỗ nhiều tôi con Chúa phản lại Chúa. Hãy cảnh giác với mãnh lực của đồng tiền.

Từ câu 7-13 cho thấy Chúa Giê-xu đã chuẩn bị cẩn thận mọi điều cần thiết cho lễ Vượt Qua, rồi Ngài sai hai ông Phi-e-rơ và Giăng thực hiện, "quả họ gặp mọi điều như Ngài đã phán, bèn dọn lễ Vượt Qua."

Trong câu 16, Chúa Giê-xu đã báo trước rằng lễ Vượt Qua sẽ được trọn trong nước Đức Chúa Trời. Mọi điều Cơ Đốc nhân chúng ta mong mỏi là vượt qua được mộ phần, thắng được nọc độc của tử thần. Giống như Chúa Giê-xu, chúng ta cần có cái nhìn vượt qua sự thống khổ để thấy vinh quang, thấy được sự trọn vẹn trong Tiệc Cưới Chiên Con trên thiên đàng. Trong cái nhìn đó, Chúa Giê-xu mong muốn mỗi khi dự Tiệc Thánh chúng ta phải rao báo về sự chết của Ngài (1 Cô-rinh-tô 11:26).

Ngày nay, mỗi khi dự Tiệc Thánh, chúng ta hãy nghĩ đến Lời Chúa Giê-xu trong 1 Cô-rinh-tô 11 để xóa hết những bất đồng trong Hội Thánh mà hiệp một với nhau. Đừng để những nỗi bất hoà làm suy yếu sự hiệp một, hãy suy ngẫm đến phần của chúng ta trong ổ bánh (1 Cô-rinh-tô 10:17), và hãy nghĩ đến sự chết của Chúa Cứu Thế vì sự hiệp một của chúng ta.

Trong thánh lễ Tiệc Thánh sắp tới, bạn hãy nghĩ đến bàn tiệc đánh dấu vinh quang của Chúa Giê-xu được trọn trên trời, và cũng hãy tự hỏi mình phải làm gì để giúp Hội Thánh hiệp một.

Lạy Chúa, xin giúp con đừng bao giờ để cho ma quỷ cơ hội lợi dụng đời sống con và mỗi khi con cầm bánh, cầm chén đều nhớ đến sự chết của Ngài đem con đến sự hiệp một trong Hội Thánh. Xin giúp con biết gìn giữ, trân trọng sự hiệp một này.

(c) 2024 svtk.net