Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Cái Nhìn Thấu Tim Gan

Lu-ca 22:39-62

"Chúa xây mặt lại ngó Phi-e-rơ. Phi-e-rơ nhớ lại Lời Chúa đã phán cùng mình rằng: Hôm nay trước khi gà chưa gáy, ngươi sẽ chối Ta ba lần; rồi đi ra ngoài, khóc lóc thảm thiết" (câu 61-62).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự cầu nguyện cần thiết với Chúa Giê-xu thế nào, đặc biệt là giây phút trong vườn Ghết-sê-ma-nê? Sự cầu nguyện có giá trị nào trong đời sống bạn? Sau khi chối Chúa, ông Phi-e-rơ đón nhận cái nhìn của Chúa thế nào? Kết quả là gì? Cái nhìn của Chúa giúp gì cho đức tin của bạn?

Hai lần Chúa Giê-xu thúc giục các môn đệ phải cầu nguyện để chống được sự cám dỗ (câu 40, 46); trước đó Ngài đã cầu nguyện cho Sứ đồ Phi-e-rơ khỏi sa ngã. Cám dỗ có sức mạnh của nó, chúng ta cần biết điều đó để cầu nguyện cho mình và anh chị em trong Chúa.

Trong vườn Ghết-sê-ma-nê, dường như mọi đau đớn trên đời dồn hết vào biến cố Chúa Giê-xu bị bắt và Ngài bằng lòng gánh trọn mọi thống khổ của thế gian, Chúa Giê-xu đã khẩn thiết cầu nguyện: "Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này khỏi Con! Dù vậy, xin ý Cha được nên, chứ không theo ý Con!" Ngài cầu nguyện đến nỗi mồ hôi trở nên như giọt máu lớn rơi xuống đất, và ngày hôm sau, Đức Chúa Cha cho Ngài hoàn thành sứ mệnh (câu 41-44). Ai trong chúng ta cũng có lần sợ hãi vì biết một tai họa nào đó sẽ đến với mình, hoặc sẽ đối đầu với một nghịch cảnh, hoặc phải chịu một nỗi khổ bất thường. Hãy noi gương Chúa thiết tha cầu nguyện, thuận phục trọn vẹn và chờ đợi chương trình của Chúa được thực hiện.

Việc nhà cầm quyền bắt Chúa Giê-xu, việc hối lộ, cái hôn của ông Giu-đa, một đám côn đồ hung hãn vây bắt một người vô tội, tất cả đều nhuốm một màu ô uế, đáng khinh bỉ. Đó là giờ của quyền lực tối tăm (câu 53), nhưng trong chương trình của Đức Chúa Trời, phía sau bóng tối ấy là ánh mặt trời chiến thắng rực sáng.

Sứ đồ Phi-e-rơ theo Chúa xa xa, khi nghe tiếng gà gáy, bỗng giật mình, quay hướng về phía Chúa. Ông nhận ra Chúa đang nhìn mình, cái nhìn xuyên thấu tim gan. Ông nhớ ngay câu nói của Chúa: "Trước khi gà gáy, ngươi chối Ta ba lần" (câu 61). Ông ân hận quá, nước mắt tuôn trào. Từng tuyên bố đức tin của mình đời đời son sắt, giờ đây lời tuyên bố ấy hóa ra hư không. Đúng như lời ông Si-mê-ôn: "Tư tưởng trong lòng nhiều người sẽ được bày tỏ" (Lu-ca 2:35), tư tưởng của ông nay cũng được bày toœ. Tạ ơn Chúa, khi tội lỗi được bày tỏ với tấm lòng thành thật ăn năn, hối lỗi, đồng thời ân sủng Chúa cũng được tràn ngập ngay tức khắc. Chúa vẫn đang nhìn vào tâm can bạn, ân sủng Chúa vẫn sẵn sàng tuôn đổ nếu bạn biết chân thành ăn năn những quá phạm của mình.

Có những tội lỗi nào bạn chưa xưng ra không? Hãy cầu nguyện, và ăn năn thống hối. Không khi nào là quá muộn đối với Chúa.

Chúa ôi, mầu nhiệm thay, Chúa đã xua tan quyền lực của tội lỗi đang đè nặng trên con! Cảm tạ Chúa.

(c) 2024 svtk.net