Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Chúa Đã Phục Sinh

Lu-ca 24:1-12

"Con Người phải bị nộp trong tay người có tội, phải đóng đinh trên thập tự giá và ngày thứ ba phải sống lại" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Buổi sáng đầu tuần, khi các phụ nữ đến mộ họ đã chứng kiến những điều gì? Điều gì khiến các bà không còn sợ hãi? Sự sợ hãi của các bà đã biến thành hành động nào? Sự phục sinh của Đấng Cơ Đốc có ảnh hưởng nào trên đời sống bạn?

Sáng sớm ngày Chúa Nhật, là ngày thứ nhất trong tuần lễ, nhóm phụ nữ đã chuẩn bị hương liệu và thuốc thơm từ ngày thứ sáu trước, cùng nhau đến ngôi mộ với ý định ướp xác Chúa. Đây là phong tục giống như ngày nay chúng ta đem hoa đến viếng mộ vậy. Tuy nhiên, họ vô cùng ngạc nhiên và hoang mang khi thấy tảng đá to lớn chặn cửa mộ bị lăn ra khỏi cửa, họ vội vào trong thì không thấy xác Chúa đâu. Đang khi hốt hoảng không hiểu mọi chuyện thế nào, hai thiên sứ hiện ra và báo tin mừng cho họ: "Ngài (Chúa Giê-xu) không ở đây đâu, Ngài sống lại rồi!" (câu 6). Và thiên sứ nhắc các bà nhớ lời Chúa Giê-xu đã phán trước đó. Nhờ đó các bà nhớ lại lời Chúa đã nói trước về sự chết và sống lại của Ngài.

Từ sợ hãi đến bình an, từ ý định đi tìm ướp xác chết trở thành người chạy đi loan báo tin mừng Chúa sống lại cho các sứ đồ và nhiều người khác (câu 9, 10). Chúa phục sinh đã biến đổi đời sống những người phụ nữ đầu tiên đó một cách diệu kỳ.

Lời rao báo "Chúa sống lại rồi" bắt đầu từ đó lan ra nhiều nơi, bằng nhiều thứ tiếng, thốt ra từ miệng các thánh tử đạo, các tử tội trên giàn hoœa cũng như trên thập giá, trong tường giam của ngục tù, xua tan bóng dáng tử thần. Đặc biệt tiếng vọng ấy cũng vang lên từ đáy vực của âm phủ khi Chúa Giê-xu bứt đứt giây trói của tử thần để nhờ đó mà sau này Sứ đồ Phao-lô ca mừng đắc thắng: "Hỡi sự chết sự thắng của mày ở đâu? Hỡi sự chết, cái nọc của mày ở đâu?" (1 Cô-rinh-tô 15:55).

Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất đã phục sinh, Ngài không để lại cho hậu thế một nắm xương tàn, nhưng là ngôi mộ trống. Do đó, chúng ta phải chọn lựa: Hoặc là tôn thờ một vị thần do con người dựng nên hiện đang nằm trong phần mộ, hoặc là tôn thờ Đức Chúa Trời nơi ngôi mộ trống của Chúa Giê-xu. Phải biết rằng thần đã chết và đền thờ vật chất của con người chỉ đưa chúng ta đến chỗ hư không. Còn ngôi mộ trống của Chúa Giê-xu mới thật sự đem lại sự sống và niềm vui thật cho loài người.

Chúa Giê-xu đã phục sinh và đang ở bên cạnh ta, hãy cùng sống với Ngài và ra đi loan báo tin mừng cho nhiều người.

Bạn kỷ niệm sự phục sinh của Chúa Giê-xu như thế nào? Hãy chia sẻ niềm vui của bạn với bạn bè chung quanh.

Ha-lê-lu-gia! Vì Chúa sống nên con cũng được sống! Tạ ơn Chúa, sự phục sinh của Ngài đem cho con hy vọng, niềm vui, sự dạn dĩ, dấn thân trong cuộc sống này.

(c) 2024 svtk.net