Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Làm Theo Điều Chúa Bảo

Giăng 21:1-14

"Ngài phán rằng: Hãy thả lưới bên hữu thuyền, thì các ngươi sẽ được. Vậy, các người ấy thả lưới xuống, được nhiều cá đến nỗi không thể kéo lên nữa" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phi-e-rơ trở lại Ga-li-lê để làm gì? Ông đi cùng với ai? Họ đã làm gì suốt đêm và kết quả thế nào? Khi vâng lời Chúa Giê-xu thì kết quả ra sao? Bạn có thể kể ra một việc làm rất thành công nhờ bạn vâng theo Lời Chúa? Từ đấy bạn rút ra được bài học nào?

Sứ đồ Phi-e-rơ đã từ bỏ mọi sự để theo Chúa Giê-xu, nhưng giờ đây ông kéo theo sáu người khác quay lại với nếp sống cũ (câu 2: đánh cá trên bờ biển Ga-li-lê. Có thể họ nản lòng sau sự chết của Chúa Giê-xu. Họ hoang mang vì vương quốc của Đức Chúa Trời chưa đến nên cần kiếm sống. Trong đêm đó, họ thả lưới nhiều lần, làm việc cật lực, nhưng mọi nỗ lực đều thất bại, bởi những mẻ lưới họ kéo lên đều không có gì, và bình minh bắt đầu ló dạng (câu 4).

Sau đó, vâng theo Lời Chúa Giê-xu, thả lưới bên hữu thuyền, họ thu được một mẻ lưới đầy cá ngoài sức tưởng tượng. Lúc đó, giống nhưng hai môn đệ trên đường Em-ma-út (Lu-ca 24:31), mắt họ mở ra để nhận biết: "Ấy là Chúa" (câu 7).

Khi không vâng lời Chúa Giê-xu và trở lại với nếp sống cũ, dù có hiệp lại với nhau, mọi việc làm, mọi nỗ lực của chúng ta sẽ dẫn đến thất bại. Khi nhận biết Chúa Giê-xu và vâng theo Lời Ngài dạy bảo, chắc chắn chúng ta sẽ kinh nghiệm được những thành công ngoài sức tưởng tượng. Có thể nói chỉ ít phút vâng lời và cùng làm việc với Chúa Giê-xu giá trị lao động của chúng ta tăng lên bội phần. Những giờ phút bước đi trong sự sáng và đồng hành với Chúa sẽ làm cuộc đời chúng ta hoàn toàn đổi mới.

Khi họ lên bờ, đã có sẵn bánh và cá ở đó. Bên bếp than hồng, họ cùng ăn, cùng trò chuyện với Chúa Giê-xu và mối thông công giữa họ và Ngài được phục hồi.

Mối thông công của bạn với Chúa hiện giờ ra sao? Ngài dạy bạn làm gì hôm nay và bạn vâng theo Lời Ngài ở mức độ nào?

Lạy Chúa, xin đồng hành với con và cho con kinh nghiệm những kết quả của sự biết lắng nghe và vâng lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net