Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Đấng Nắm Tương Lai Tôi

Giăng 21:20-25

"Chúa Giê-xu đáp rằng: Nếu Ta muốn người cứ ở cho tới khi Ta đến, thì can hệ gì với ngươi? Còn ngươi, hãy theo Ta" (câu 22).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phi-e-rơ muốn biết điều gì? Chúa Giê-xu dạy ông như thế nào? Vì sao những người hay so bì với người khác thì khó tận hiến cho Đức Chúa Trời? Đang khi chờ đợi Chúa Giê-xu trở lại (câu 22), bạn sẽ làm gì?

Có một số người nghĩ rằng Sứ đồ Giăng không chết, vì thế ông dành phần cuối cùng của sách này để chỉnh sửa suy nghĩ sai lầm đó (câu 23). Khi nghe Chúa Giê-xu nói rằng ông sẽ tuận đạo, Sứ đồ Phi-e-rơ mau mắn hỏi về sau ông Giăng sẽ như thế nào. Khi làm như thế, ông Phi-e-rơ phạm phải sai lầm, nhìn người khác mà không nhìn vào bản thân, và khi không cẩn thận bước đi theo Chúa thì rất dễ va vấp và lạc hướng. Cần nhớ tương lai của mỗi người hoàn toàn nằm trong tay Chúa. Vì thế Chúa Giê-xu đã nhắc ông, cũng như các môn đệ, cùng với hết thảy chúng ta rằng mỗi người có sự kêu gọi khác nhau và đừng xao lãng sự kêu gọi của Ngài. Chúng ta cũng đừng nhìn vào việc người khác để so bì, nhưng nhìn vào Chúa Giê-xu, lắng nghe và vâng theo Lời Ngài.

Phúc Âm này sắp kết thúc và một lần nữa tác giả khẳng định rằng đây là lời chứng cho chân lý (câu 24). Phúc Âm Giăng là một tác phẩm rất quan trọng của Cơ Đốc giáo. Tuy nhiên, trong những lời cuối, tác giả nhấn mạnh chúng ta không thể giới hạn công việc của Chúa Giê-xu trong quyển sách này (câu 25). Chúng ta cũng không thể nào giới hạn công việc của Chúa Giê-xu trong bốn sách Phúc Âm, cũng như trong cả Kinh Thánh. Không có thư viện nào, không có hệ thống lưu trữ hiện đại nào trên đất có thể ghi lại tất cả công việc của Đấng Tạo Hóa là Đấng Cứu Chuộc và cũng là CHÚA của hoàn vũ.

Tuy nhiên, Phúc Âm ngắn ngủi này đã cho biết Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế của nhân loại. Ngài cũng là Vua trên muôn vua và Ngài sẽ sớm trở lại thế gian này (câu 22, 23). Chúa Giê-xu phán: "Này Ta đến mau chóng" (Khải Huyền 22:20). Trong khi chờ đợi, bạn sẽ phục vụ Ngài như thế nào? Tình yêu của bạn với Ngài và tha nhân có được lớn lên mỗi ngày không?

Lạy Chúa, con biết Ngài là Đấng nắm giữ tương lai con. Xin giúp con cứ nhìn xem Ngài, yêu kính Ngài hơn và chân thành, tận tâm, tận lực phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net