Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Chấp Nhận Nhau

Rô-ma 15:1-7

"Vậy thì, anh chị em hãy tiếp lấy nhau, cũng như Đấng Cơ Đốc đã tiếp anh chị em, để Đức Chúa Trời được vinh hiển" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Dựa trên cơ sở nào, chúng ta chấp nhận nhau? Làm đẹp lòng người khác có nghĩa gì? Xin kể ra những lợi ích của sự hiệp một? Có người nào mà bạn cảm thấy khó chấp nhận không? Vì sao?

Trước khi kết thúc luận bàn về người mạnh và người yếu, Sứ đồ Phao-lô kêu gọi các tín hữu hãy chấp nhận lẫn nhau như Chúa Giê-xu đã chấp nhận họ. Ngay trong hai câu đầu ông nhắc: tìm cách làm đẹp lòng mình, nhưng nên làm đẹp lòng người lân cận mình (câu 1, 2). Ông muốn chúng ta khác với ngoài đời, người mạnh chèn ép người yếu và sống ích kỷ, những tín hữu mạnh không sống như thế, nhưng là người sống rộng lượng, sống vì Chúa và vì người khác. Họ cưu mang những người yếu đuối, quan tâm đến lợi ích thuộc linh của những người đang sống bên cạnh họ trong nhóm nhỏ hay trong giáo đoàn hoặc Hội Thánh địa phương. Làm đẹp lòng người lân cận có nghĩa là khích lệ và gây dựng đức tin cho những người gần gũi với chúng ta. Cần lưu ý đến cách Sứ đồ Phao-lô khích lệ người đọc:

Trước hết, Sứ đồ Phao-lô nêu gương của Chúa Giê-xu: "Vì Đấng Cơ Đốc cũng không làm cho đẹp lòng mình" (câu 3). Đạo đức và những lời ông dạy chẳng là gì nếu không đặt trên nền tảng Lời Chúa.

Thứ hai, ông thường xuyên sử dụng Kinh Thánh. Ông trực tiếp trích dẫn Kinh Thánh (câu 3) và tiếp theo là lời khuyên người đọc sử dụng Kinh Thánh. Những điều Sứ đồ Phao-lô nói luôn mang âm hưởng những lời khuyên dạy của Chúa Giê-xu.

Thứ ba, ông cầu nguyện. Sứ đồ Phao-lô cầu nguyện cho sự hiệp một trong Hội Thánh để Danh Đức Chúa Trời được tôn vinh.

Sự thiếu hiệp một giữa vòng Cơ Đốc nhân không những ảnh hưởng xấu đến việc theo Chúa của chúng ta, mà còn khiến cho người chưa tin Chúa có cái nhìn không tốt đến những người trong Hội Thánh. Chỉ khi các tín hữu không còn phàn nàn, hơn thua, bất hòa nhau, nhưng đồng lòng, đồng tiếng nói, đồng tâm tình như của Chúa Giê-xu và chấp nhận nhau, lúc đó Hội Thánh mới thật sự chúc tụng và làm vinh Danh Đức Chúa Trời như mong muốn.

Tinh thần hiệp một trong nhóm nhỏ hay trong Hội Thánh địa phương của bạn như thế nào?

Lạy Chúa, xin thay đổi con triệt để, cho từ chỗ yêu mình sang yêu thương người khác. Xin giúp cho Hội Thánh con ngày càng hiệp một trong tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net