Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Đối Với Tôi, Sống Là Đấng Cơ Đốc

Rô-ma 15:14-21

"Nhưng tôi lấy làm vinh mà rao Tin Lành ở nơi nào Danh Đấng Cơ Đốc chưa được truyền ra, để cho khỏi lập lên trên nền người khác" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn này nói gì về sự kêu gọi và chức vụ của Sứ đồ Phao-lô? Những yếu tố mà người rao giảng Phúc Âm cần phải có là gì? Bạn góp phần như thế nào với Hội Thánh trong việc loan truyền Phúc Âm?

Đây là một trong những phần Kinh Thánh nói đến sự kêu gọi và chức vụ của Sứ đồ Phao-lô. Hơn hai mươi năm trước, Đức Chúa Trời đã truyền bảo ông A-na-nia nhân danh Ngài chọn ông Phao-lô để Ngài dùng và ủy thác cho ông công việc rao truyền Danh Ngài cho các vua chúa, Dân Ngoại và người Do Thái (Công-vụ các Sứ-đồ 9:15, 16). Giờ đây, sau bao năm tận tụy với sự nghiệp truyền bá Phúc Âm, Sứ đồ Phao-lô tuyên bố rằng: "Bởi quyền phép của dấu kỳ phép lạ, bởi quyền phép của Thánh Linh Đức Chúa Trời. Ấy là từ thành Giê-ru-sa-lem và các miền xung quanh cho đến xứ I-ly-ri, tôi đã đem đạo Tin Lành của Đấng Cơ Đốc đi khắp chốn" (câu 19). Nhờ đâu mà chúng ta có thể rao truyền Phúc Âm một cách hiệu quả? Sau bao năm theo Chúa Giê-xu, chúng ta có thể mạnh mẽ tuyên bố như Sứ đồ Phao-lô không?

Phân đoạn này cho chúng ta thấy năm đặc điểm trong chức vụ của Sứ đồ Phao-lô.

Thứ nhất, lòng nhiệt thành của người chăn bầy nơi Sứ đồ Phao-lô. Dù ông không gặp gỡ tất cả tín hữu La Mã, nhưng qua lời tường thuật của người khác, ông biết chắc họ là những người trưởng thành (câu 14). Mục đích cuối cùng của ông là khích lệ các tín hữu La Mã và gây dựng họ (câu 2). Giờ đây ông nói trong sự vui mừng rằng họ đang làm điều tốt lành là gây dựng và khích lệ lẫn nhau, có sự thông biết Lời Đức Chúa Trời và là những người có lòng nhân từ.

Thứ hai, tâm tình khiêm nhường của Sứ đồ Phao-lô. Ông khẳng định việc Dân Ngoại tin đạo là công việc của Đức Chúa Trời chứ chẳng phải của ông (câu 18). Sự tôn ngợi, chúc tụng và vinh hiển thuộc về Ngài.

Thứ ba, Sứ đồ Phao-lô được Chúa Thánh Linh ban quyền phép (câu 19). Dân Ngoại tôn thờ Đức Chúa Trời qua lời giảng dạy và qua những dấu kỳ phép lạ mà Sứ đồ Phao-lô thực hiện bởi quyền phép của Chúa Thánh Linh.

Thứ tư, Sứ đồ Phao-lô vẫn trung tín với sự kêu gọi từ Đức Chúa Trời. Trong 2 Cô-rinh-tô 11:23-33, ông mô tả ông đã làm công việc lao nhọc của một người giảng Phúc Âm trong suốt 10 năm không ngừng nghỉ như thế nào. Ở đây, ông tiếp tục rao truyền Phúc Âm nơi nào người ta chưa biết đến Danh Chúa Giê-xu (câu 20).

Một số đặc điểm của người rao giảng Phúc Âm là nhiệt thành và trung tín với sự kêu gọi từ trên cao, khiêm nhường và để Chúa Thánh Linh hành động qua cuộc đời họ.

Bạn còn thiếu những điều nào? Bạn cần phải làm gì?

Lạy Chúa, xin đặt vào lòng con sự cảm thương những linh hồn đang hư mất và cho con hết lòng với sự nghiệp truyền bá Phúc Âm.

(c) 2024 svtk.net