Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Hiểm Họa Khủng Khiếp Nhất

Rô-ma 2:1-11

"Vì tiền công của tội lỗi là sự chết" (Rô-ma 6:23).

Câu hỏi suy ngẫm: Rô-ma 2:1-11 và Rô-ma 3:23 cho biết những hậu quả của tội lỗi là gì? Chết theo Kinh Thánh nghĩa là gì? Theo đó, bạn đang sống hay chết? Bạn có thể làm gì để tình trạng tệ hại đó tốt đẹp hơn?

Trong bài trước chúng ta đã biết tội lỗi đem đến cho nhân loại biết bao đau khổ. Tuy nhiên, đó chỉ mới là một phần trong các thảm họa do tội lỗi mang đến. Kinh Thánh còn cho biết hậu quả khủng khiếp hơn hết của tội lỗi là "sự chết." "Tiền công của tội lỗi là sự chết." Đây là điều Chúa đã cảnh báo cho thủy tổ của loài người là ông A-đam ngay từ ngày đầu tạo dựng. Nhưng ông A-đam đã phạm tội và mang sự chết đến cho mình cũng như cho con cháu muôn đời về sau. Thật vậy, từ thời ông A-đam đến nay, tất cả mọi người sinh ra đều chết. Mỗi chúng ta cũng chịu chung số phận này.

Chết là thảm họa khủng khiếp nhất. Người bệnh mong có ngày lành, người buồn có thể có ngày vui, chia ly mong có ngày hội ngộ. Còn chết thì không thể ngăn ngừa hay khắc phục được. Tuy nhiên, đây mới là chết thể xác, sự chết thứ nhất.

Kinh Thánh còn nói đến sự chết linh hồn khi con người phạm tội. Chết theo Kinh Thánh không phải là chấm dứt, mà là chia cách. Khi thể xác chết thì thể xác vẫn còn, nhưng nó bị chia cách với linh hồn. Khi linh hồn chết thì linh hồn vẫn còn, nhưng nó bị chia cách với Chúa. Vì thiếu Chúa trong linh hồn cho nên chúng cảm thấy một nỗi thiếu thốn, trống vắng trong tâm linh mà không gì trên đời có thể lấp đầy được. Cuộc đời trở nên vô nghĩa khi thể xác còn sống đó, nhưng linh hồn đã bị phân cách với Chúa là Đấng tạo dựng nên mình.

Tội lỗi dẫn chúng ta đến tòa án của Chúa để bị phán xét (Rô-ma 2:5-6; Hê-bơ-rơ 9:27), và sau đó đưa chúng ta đến sự chết thứ hai trong hồ lửa đời đời (Rô-ma 2:8, 9; Khải Huyền 20:14, 15). Hồ lửa là nơi bi thảm và khủng khiếp nhất so với các thảm hoạ trên đời. Trong hỏa ngục con người vẫn tồn tại, nhưng tồn tại trong tình trạng xa cách Chúa vĩnh viễn và hoàn toàn tuyệt vọng vì không còn cơ hội để nối lại mối tương giao với Chúa.

Tội lỗi đưa đến cái chết thể xác lẫn linh hồn. Cho nên nhu cầu được cứu rỗi là điều quan trọng hơn hết. Chúa Giê-xu dạy: "Nếu người nào được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình thì có ích gì, hay là có người nào lấy chi mà đổi linh hồn mình ư?" (Mác 8:36). Tiền bạc, của cải, danh vọng, quyền thế, không có gì có thể đánh đổi được linh hồn.

Linh hồn bạn có Chúa ngự cùng hay sẽ chết? Linh hồn những người xung quanh bạn sẽ đi về đâu? Bạn làm gì để giúp họ?

Lạy Chúa con hiểu nỗi kinh hoàng tệ hại nhất của đời sống con là không có Ngài, xin thương xót con, giữ con, cho con luôn ở trong Ngài. Xin cho con biết quan tâm giúp đỡ những người xung quanh con thoát khỏi hiểm hoạ khủng khiếp này.

(c) 2024 svtk.net