Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Con Đường Duy Nhất

Công-vụ các Sứ-đồ 4:1-12

"Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác; vì dưới trời, chẳng có danh nào ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc gì đã khiến các lãnh đạo người Do Thái bắt và tra vấn Sứ đồ Phi-e-rơ và Sứ đồ Giăng? Sứ đồ Phi-e-rơ đã khẳng định chân lý nào với những người tra vấn mình? Tại sao Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Rỗi duy nhất của nhân loại?

Nhiều người nói: "Đạo nào cũng tốt, đường nào cũng đến La Mã." Đây là quan niệm khá cởi mở và có tinh thần tôn trọng các tôn giáo. Quan niệm này rất phổ biến vì hầu hết các tôn giáo đều dạy người ta phải cố gắng ăn hiền ở lành. Lịch sử cho thấy các tôn giáo đóng vai trò tương đối tích cực trong việc đem lại an ninh, trật tự cho xã hội.

Tuy nhiên, dù có cố gắng sống thiện lành, vui vẻ cũng chưa giải đáp được nan đề cốt lõi của con người là tội lỗi. Chỉ có Chúa Giê-xu là giải pháp duy nhất của Đấng Tạo Hóa dành cho loài người. Chính Ngài mới giải quyết thoả đáng các nan đề cốt lõi của chúng ta và là Đấng duy nhất có quyền cứu vớt nhân loại ra khỏi tội lỗi và sự chết. Thật vậy, trong 33 năm sống trên đất, Chúa Giê-xu đã sống một cuộc đời thiện lành toàn vẹn. Ngài là người vô tội duy nhất trên thế giới xưa nay. Hơn ba năm thi hành chức vụ, Ngài đã từng dẹp tan bão tố, trừ ma trị quỷ, hóa bánh cho hằng ngàn người ăn, chữa lành tất cả các bệnh nan y, và đã khiến người chết sống lại. Sau đó Chúa chịu chết, nhưng ba ngày sau Ngài đã sống lại. Tất cả những sự việc ấy chứng tỏ Ngài thật là Đức Chúa Con vô hạn. Cái chết của Ngài là giá trả thỏa đáng cho tội lỗi của cả nhân loại. Tất cả mọi người, kể cả các giáo chủ, đều bó tay trước thiên nhiên, các bệnh nan y, và các tà linh. Ai cũng bó tay trước cái chết của chính mình và người khác. Mọi người đều chết và chết luôn. Chỉ có Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất đã chết, sống lại và sống vĩnh viễn. Ngài có quyền trên thiên nhiên, bệnh tật, tà ma, và cả trên sự sống, sự chết nữa. Cho nên Ngài có quyền cứu giúp mọi người trong mọi hoàn cảnh, Ngài có quyền ban sự sống vĩnh viễn cho chúng ta.

Tất cả các tôn giáo đều dạy con người làm lành lánh dữ, nhưng chỉ có Chúa Giê-xu là Đấng cứu chúng ta khỏi tội lỗi và sự chết. Chính Chúa Giê-xu từng khẳng định Ngài là con đường duy nhất để đến với Đức Chúa Trời: "Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha" (Giăng 14:6); "Ta là sự sống lại và sự sống; người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống mà tin Ta thì không hề chết" (Giăng 11:25-26). Sứ đồ Phi-e-rơ xác nhận điều này trước các lãnh đạo Do Thái khi ông bị họ bắt và chất vấn: "Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác; vì dưới trời chẳng có danh nào ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12). Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất có năng quyền cứu chuộc chúng ta.

Bạn thật sự được Chúa cứu chuộc từ lúc nào? Bạn có dạn dĩ nói cho người khác biết Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất có quyền cứu chuộc chúng ta không?

Lạy Chúa Giê-xu, con nhận biết chỉ có Chúa là con đường duy nhất để con được cứu rỗi. Xin cho con giữ vững đức tin trong Ngài và rao truyền ơn cứu chuộc đến cho nhiều người.

(c) 2024 svtk.net