Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Chỉ Nhờ Ân Sủng và Đức Tin

Ê-phê-sô 2:1-10

"Vả, ấy là nhờ ân sủng, bởi đức tin, mà anh chị em được cứu, điều đó không phải đến từ anh chị em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin bạn kể thêm những phước hạnh thiêng liêng khác Chúa ban cho người được cứu rỗi. Nhờ đâu chúng ta được cứu?

Các phước hạnh thiêng liêng dành cho người được cứu thật không kể xiết. Chúng ta được tái sinh (1 Phi-e-rơ 1:23); làm dân thánh, làm thầy tế lễ nhà vua; được làm chi thể của thân thể Chúa; được dời từ nước tối tăm qua nước sáng láng (1 Phi-e-rơ 2:9); được Chúa Thánh Linh ngự cùng (1 Cô-rinh-tô 3:16); được đồng sống lại và đồng trị với Chúa (Ê-phê-sô 2:5); được các ân tứ thuộc linh (Ê-phê-sô 4:11); được sự sống đời đời (Giăng 3:16), v.v... Bạn cần dành giờ tra cứu Kinh Thánh để thấy sự giàu có thuộc linh của mình. Câu hỏi được đặt ra là: Nhờ đâu chúng ta có được tất cả phước hạnh ấy?

Tất cả các tôn giáo đều dạy: Muốn được phước thì phải làm lành! Điều này mới nghe có vẻ rất hợp lý. Vì kinh nghiệm hằng ngày cho chúng ta thấy "có vay thì có trả." Từ ăn, mặc, cho đến phương tiện đi lại, phải tốn tiền để mua sắm. Cho nên, muốn hưởng phước hạnh thiêng liêng, chúng ta phải trả giá bằng các việc thiện lành. Tuy nhiên, "có vay, có trả" chỉ là cách giao dịch giữa người với người. Sự ban tặng của Đức Chúa Trời cho loài người hoàn toàn miễn phí:Nước uống, mưa nắng, không khí, trí khôn, tất cả Chúa cho không, chúng ta không phải trả giá và cũng không thể trả giá để có những điều ấy. Sự cứu rỗi cũng là một món quà Chúa ban tặng.

Sự ban cho của Chúa là cách duy nhất nhờ đó chúng ta được cứu rỗi. Nếu Chúa đòi chúng ta làm việc thiện lành để đổi lấy sự cứu rỗi, chắc chắn không ai được cứu. Vì muốn làm lành để vào nước Chúa, chúng ta phải làm lành đến mức toàn hảo (Ma-thi-ơ 5:48). Nhưng trên đời này có ai làm lành đến mức hoàn hảo không? Kinh Thánh cho biết: "Chẳng có một người nào công chính hết, dẫu một người cũng không" (Rô-ma 3:10). Ấy là nói về việc làm. Nhưng chúng ta là tội nhân từ trong bản chất, việc làm bên ngoài không thể thay đổi được bản chất bên trong. Cho nên, dù có làm gì đi nữa, chúng ta vẫn mãi mãi là tội nhân, không thể tự cải thiện để được xứng đáng vào nước Chúa.

Tạ ơn Chúa. Trong khi chúng ta vô phương tự cứu, thì vì thương yêu nhân loại, Chúa đã sắm sửa phương cách để cứu chuộc chúng ta. Đức Chúa Con đã xuống thế làm người và chịu chết để gánh tội thay cho chúng ta. Nhờ đó, chúng ta được sạch tội và được cứu chuộc. Đây hoàn toàn là ân sủng và sự nhân từ của Chúa. Thật là một tình thương vô bờ bến. Đấng Tạo Hóa vinh quang, vĩ đại vô biên vì loài người tội lỗi chịu chết. Chúng ta không thể nào hiểu thấu hết tình thương nhiệm mầu ấy. Chúng ta chỉ phải tin cậy Chúa, mở lòng đón nhận món quà cứu rỗi quý giá Ngài ban tặng.

Bạn có suy nghĩ gì trước ân sủng lớn lao của Chúa? Bạn đã đón nhận ân sủng của Ngài bằng đức tin chưa?

Lạy Chúa, ân sủng Chúa qua diệu kỳ, lòng con không sao thấu hiểu, xin giúp con luôn tin cậy vào ân sủng Ngài ban cho con.

(c) 2024 svtk.net