Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Cuộc Chiến Thuộc Linh: Quyền Phép của Đức Chúa Trời và Quyền Lực của Ma Quỷ

Mác 5:6-13

"Ngươi tin rằng chỉ có một Đức Chúa Trời mà thôi, ngươi tin phải; ma quyœ cũng tin như vậy và run sợ" (Gia-cơ 2:19).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho chúng ta biết gì về ma quỷ? Ma quỷ biết gì về Chúa Giê-xu? Tại sao ma quỷ khuất phục Chúa Giê-xu? Tại sao bạn đầu phục Chúa Giê-xu? "Niềm tin vào Chúa" của bạn và ma quỷ khác nhau thế nào?

Ma quỷ là một chủ đề được nói đến nhiều trong Cựu Ước lẫn Tân Ước. Chống lại ma quỷ là một phần sứ mệnh của Chúa Giê-xu. Vì vậy, phải hiểu ma quỷ mà Kinh Thánh nói đến là những quyền lực có thật trong thế giới cuœa chúng ta.

Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời tạo dựng muôn loài vạn vật trong thế giới hữu hình và vô hình (Cô-lô-se 1:16-17; Giăng 1:2-3). Ngài tạo dựng các thiên thần để phục vụ Ngài và những người được cứu rỗi (Hê-bơ-rơ 1:14). Vậy ma quỷ từ đâu đến?

Kinh Thánh cho biết Sa-tan và ma quỷ chính là những thiên thần sa ngã. Vì kiêu ngạo muốn tôn mình lên bằng ngôi vị của Đức Chúa Trời, nên Lucifer (Sao Mai) cùng các thiên thần phản loạn bị đuổi ra khỏi thiên đàng (Ê-sai 14 và Ê-xê-chi-ên 28). Kinh Thánh thường gọi "các thiên thần sa ngã" này là "ma quỷ" hay "tà linh." Sa-tan cùng các tà linh thiết lập vương quốc của chúng - vương quốc của sự tối tăm. Sau khi bị đuổi ra khỏi thiên đàng, ma quỷ tiếp tục chống lại Đức Chúa Trời, tìm cách ngăn trở chương trình của Ngài, hãm hại con dân Chúa và Hội Thánh.

Tuy nhiên, thẩm quyền tối thượng của Đức Chúa Trời và quyền năng của Ngài vẫn trổi hơn quyền lực của ma quỷ. Trong phần Kinh Thánh đọc hôm nay, chuyện một người bị quỷ ám và đàn heo, hé mở một đôi điều về thế giới vô hình: Người đàn ông này bị một đạo binh quỷ ám nhiều đến nỗi khi Chúa Giê-xu đuổi chúng ra khỏi, chúng nhập vào 2,000 con heo, rồi đàn heo lao đầu xuống biển. Chúa Giê-xu có quyền trên đạo binh quỷ này. Phúc Âm Mác 1:23-26 ghi một câu chuyện khác về việc Chúa đuổi tà linh khi Ngài đang giảng dạy trong hội đường Ca-bê-na-um: "Ngay lúc ấy, trong hội đường, một người bị tà linh ám la lên: ‘Ông Giê-xu Na-xa-rét ơi, ông muốn làm gì chúng tôi đây?’" Chúng ta thấy tà linh nhận biết Chúa Giê-xu ngay, không cần giới thiệu. Nó nói: "Ông đến để diệt chúng tôi sao?" Quỷ nhận biết Chúa Giê-xu có thẩm quyền và năng quyền để tiêu diệt nó. Quỷ nói: "Tôi biết ông là ai, là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời." Phần cuối câu chuyện cho biết Chúa Giê-xu đã đuổi tà linh khỏi người ấy. Ngài phán: "‘Im đi! Hãy xuất khỏi người này.’ Tà linh vật mạnh người ấy, thét lên rồi ra khỏi."

Kinh Thánh nói: "Ngươi tin rằng chỉ có một Đức Chúa Trời mà thôi, ngươi tin phải; ma quỷ cũng tin như vậy và run sợ" (Gia-cơ 2:19). Ma quỷ run sợ khi đứng trước mặt Chúa vì Ngài có thẩm quyền và năng quyền trên chúng, còn con người thì sao? Nhiều người không run sợ về sự phán xét của Chúa, cũng không run sợ trước sự hiện diện của Ngài. Một số người không kinh ngạc về năng quyền của Chúa. Nhiều người coi thường Chúa và Lời Chúa, không chịu sống theo con đường của Chúa, và không nhận biết số phận của họ sẽ giống số phận của những thiên thần sa ngã, đời đời hư mất.

Bạn có thái độ và cách sống thế nào trước thẩm quyền và năng quyền của Chúa?

Lạy Chúa là Đức Chúa Trời của con, xin giúp con luôn đầu phục Ngài, Đấng quyền năng cao cả và Đấng Tạo Hóa của con.

(c) 2024 svtk.net