Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Mặt Trận Tư Tưởng: Sa-tan Muốn Chiếm Đoạt Tư Tưởng của Bạn

Sáng-thế Ký 3:1-6

"Đức Chúa Trời có phán rằng: Hai ngươi chẳng nên ăn đến và cũng chẳng nên đá động đến, e khi hai ngươi phải chết chăng. Rắn (Sa-tan) bèn nói với người nữ rằng: Hai ngươi chẳng chết đâu" (câu 3, 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Sa-tan tấn công tâm trí ông bà A-đam Ê-va bằng cách nào? Tại sao bà Ê-va thua cuộcNgày nay Sa-tan tấn công chúng ta bằng những cách nào? Làm thế nào chúng ta có thể chiến thắng mặt trận tư tưởng này?

Sau khi Đức Chúa Trời dựng nên ông A-đam và bà Ê-va, Sa-tan bắt đầu cuộc chiến với con người. Chúa truyền lệnh cho ông bà A-đam: "Con có thể ăn bất cứ trái cây nào trong vườn, nhưng về ‘Cây Biết Thiện Ác’ thì không được ăn, vì ngày nào con ăn trái đó chắc chắn con sẽ chết" (Sáng Thế 2:17). Ngay sau đó, Sa-tan lân la đến gần với những lời dối trá, khích sự ham muốn trong lòng bà Ê-va (câu 1-6). Trước hết Sa-tan gieo sự nghi ngờ, chống lại Lời Đức Chúa Trời dặn bảo. Chúa phán: "Chắc chắn con sẽ chết," nhưng Sa-tan nói: "không chết đâu!" và nó lý luận với bà Ê-va: "Đức Chúa Trời biết ngày nào đó ông bà ăn trái ấy mắt sẽ mở ra, ông bà sẽ trở nên giống như Đức Chúa Trời, biết điều thiện, ác." Bà Ê-va bị chinh phục bởi lý luận của Sa-tan, và hành động chống lại mệnh lệnh của Đức Chúa Trời. Tổ phụ loài người đã mắc bẫy của Sa-tan.

Cần nhớ khi ma quỷ chỉ huy được tâm trí, nó sẽ chỉ huy toàn bộ con người, vì tâm trí là đầu não của con người. Kinh Thánh nói: "Vì hắn tưởng trong lòng thể nào, thì hắn quả thể ấy" (Châm Ngôn 23:7).

Muốn thắng trong cuộc chiến này, chúng ta phải học canh giữ tâm trí mình chống lại những cuộc tấn công của ma quỷ, hầu Chúa có thể dùng tâm trí chúng ta cho sự vinh hiển của Ngài và cho lợi ích của nhiều người.

1. Phải luôn cảnh giác vì Sa-tan muốn thống trị tư tưởng, chiếm giữ, lèo lái, và làm bại hoại tâm trí chúng ta. Nếu Sa-tan làm cho chúng ta nghĩ sai, chúng ta sẽ sống sai mục đích của Đức Chúa Trời.

2. Cần nhớ: "Trước kia, anh chị em đã bị xa cách với Đức Chúa Trời, tâm trí anh chị em thù nghịch với Ngài do công việc ác của mình" (Cô-lô-se 1:21). Nhưng khi dâng lòng mình cho Chúa, Ngài tấn công vào pháo đài của tâm trí chúng ta, phá sập các thành lũy, đuổi ma quỷ ra, và chiếm giữ nơi ấy. Dù vậy, ma quỷ không bao giờ nhượng bộ và bỏ cuộc, nó tiếp tục tấn công vào tâm trí của chúng ta để chiếm thành lũy đã mất. Nhiều người tin theo Chúa nghĩ họ đang đi duyệt binh thay vì đang tác chiến nơi mặt trận. Nhiều người chỉ đến nhà thờ để thờ phượng, hát vài bài hát, nghe một bài giảng hay, rồi suốt tuần còn lại làm những việc theo ý riêng của mình. Họ không nghĩ đến cách nào để chiến đấu trong cuộc chiến tâm linh hằng ngày, vì vậy bị nhiều tổn thất. Chúng ta cần biết Sa-tan đang nã đạn pháo của địa ngục vào chúng ta mỗi ngày với tất cả sức mạnh của nó và chúng ta không bao giờ thắng được cuộc chiến này cho đến khi nhận biết điều đang diễn ra. Sa-tan muốn chiếm đoạt tâm trí và ngăn không cho chúng ta biết Đức Chúa Trời bằng cách:

Trước hết, nó làm đen tối tâm trí con người tội lỗi "là những người vô tín mà thần đời này đã làm mờ tối tâm trí để họ không thấy ánh sáng Phúc Âm tỏa vinh quang của Chúa Cứu Thế, chính Ngài là hình ảnh của Đức Chúa Trời" (II Cô-rinh-tô 4:4 BDM). Đây là lý do tại sao thế gian không nhận tri thức của Đức Chúa Trời, mù lòa về Ngài, không yêu mến và vâng phục Ngài.

Thứ hai, nó làm cho tâm trí con người không nhìn thấy chân lý thuộc linh. Chúa Giê-xu phán trong Giăng 3:19-20: "Ánh sáng đã đến thế gian, nhưng loài người ưa thích bóng tối hơn ánh sáng, vì việc làm của họ là xấu xa." Thế gian này ở trong sự tối tăm không phải vì không có ánh sáng, nhưng vì thế gian yêu bóng tối hơn ánh sáng.

Thứ ba, nó làm ô uế tâm trí người đã được cứu. Sứ đồ Phao-lô cảnh giác con dân Chúa: "Như con rắn đã dùng sự xảo quyệt lừa dối Ê-va, thì tâm trí anh chị em cũng bị quyến rũ từ bỏ tấm lòng đơn sơ, trong trắng đối với Chúa Cứu Thế" (II Cô-rinh-tô 11:3).

Sa-tan dùng bất cứ phương tiện nào có thể, để làm ô nhiễm mọi suy nghĩ trong tâm trí của bạn. Ngày nay Sa-tan đang truyền bá quan niệm sống theo thế gian qua phim ảnh, truyền hình, âm nhạc để đầu độc tâm trí mọi người. Chúng ta nên học biết rằng ma quỷ đang làm việc ráo riết để chiếm đoạt và làm bại hoại tâm trí chúng ta, và nó có vô số công cụ sẵn có để làm việc đó. Hãy luôn cảnh giác.

Ma quỷ thường tấn công bạn thế nào trên mặt trận tâm trí?

Lạy Chúa Thánh Linh, xin ở với con, soi dẫn và cho con sự nhạy bén trước sự tấn công của ma quỷ vào tâm trí con và cho con sức mạnh từ Ngài để chiến thắng.

(c) 2024 svtk.net