Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Chiến Trận Thuộc Linh: Vũ Trang Để Chiến Đấu

Ê-phê-sô 6:10-13

"Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong chiến trận thuộc linh chúng ta cần vũ khí nào? Vũ khí đó đến từ đâu? Có đặc điểm gì? Với vũ khí từ Đức Chúa Trời ban cho, bạn có niềm tin nào trong cuộc chiến? Tại sao?

Sứ đồ Phao-lô nói trong câu 11: "Hãy trang bị toàn bộ vũ khí của Đức Chúa Trời." Người tin theo Chúa lúc nào cũng phải sẵn sàng như một người lính tác chiến. Tinh binh của Chúa không có nghỉ phép, không có ngưng chiến trong cuộc chiến tâm linh này. Lúc nào chúng ta cũng phải mang vũ khí và luôn đề cao cảnh giác. Sứ đồ Phi-e-rơ nhắc nhở: "Hãy tự chủ và tỉnh thức. Kẻ thù của anh chị em là ma quỷ như sư tử rống, đang rình rập chung quanh để tìm xem người nào nó có thể ăn nuốt được. Hãy chống cự nó, hãy đứng vững trong đức tin" (1 Phi-e-rơ 5:8).

Hãy mang vũ khí vào và phải đề cao cảnh giác vì Sa-tan sẽ tìm mọi cơ hội sơ hở để đánh vào điểm yếu của chúng ta. Tuy Sa-tan nguy hiểm, gian ác, và đầy mưu kế, nhưng ta sẽ chiến thắng nó. Tin mừng là Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Năng, nhưng Sa-tan không toàn năng. Đức Chúa Trời hiện diện mọi nơi, nhưng Sa-tan không hiện diện mọi nơi. Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Tri, nhưng Sa-tan không biết hết mọi sự. Đức Chúa Trời là Đấng tể trị mọi sự, nhưng Sa-tan không nắm quyền tất cả. Dù Sa-tan là một kẻ thù đáng sợ, Kinh Thánh nói người tin Chúa thuộc về Đức Chúa Trời và đã chiến thắng ma quỷ: "Vì Đấng ở trong các con vĩ đại hơn người ở trong thế gian" (1 Giăng 4:4), "Ai là người thắng hơn thế gian, nếu không phải là người tin Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời hay sao?" (1 Giăng 5:5).

Chúng ta có ưu thế hơn Sa-tan vì có Đức Chúa Trời, và Ngài đã ban cho chúng ta những vũ khí thuộc linh để trang bị cho cuộc chiến này. Khi mang vũ khí thuộc linh, dù Sa-tan bắn trúng, nó không thể làm chúng ta chết. Tinh binh của Chúa không phải là những người lính gác, nhưng là lính tác chiến. Chúng ta không chờ ma quỷ tấn công, mà chúng ta phải chống lại nó. Ông Gia-cơ nói: "Hãy chống lại quỷ vương thì nó sẽ trốn xa anh chị em" (Gia-cơ 4:7).

Kinh Thánh dạy chúng ta phải trốn sự cám dỗ, phải bỏ chạy khỏi tội lỗi, nhưng không bao giờ nói trốn chạy khỏi ma quỷ. Lời Chúa dạy phải chống cự lại ma quỷ thì nó sẽ chạy khỏi chúng ta.

Chúng ta đang ở trong trận chiến tâm linh sinh tử chống lại ma quỷ, nên phải sẵn sàng và luôn đề cao cảnh giác. Chúng ta phải bắt đầu suy nghĩ những gì có thể làm để chống lại ma quyœ. Vì Chúa Cứu Thế Giê-xu và sự chết của Ngài trên thập tự giá, nhờ quyền phép của Chúa Thánh Linh, và nhờ những vũ khí của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ thắng cuộc chiến này.

Điều bạn cần trong trận chiến tâm linh này là gì? Làm sao bạn tin mình sẽ thắng trong trận chiến này?

Lạy Chúa, Đấng Toàn Thắng, trong Ngài con vững tin vào sự đắc thắng Ngài ban cho, dù vậy xin giúp con luôn trang bị sẵn sàng, đầy đủ vũ khí từ Ngài để chiến thắng.

(c) 2024 svtk.net