Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Làm Chứng cho Chúa Giê-xu với Quyền Năng Chúa Thánh Linh

Công-vụ Các Sứ-đồ 1:1-14

"Nhưng khi Chúa Thánh Linh giáng trên các ngươi thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép và làm chứng về Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước khi Chúa Giê-xu thăng thiên, Ngài dặn các môn đệ điều gì? Chúa hứa ban cho họ điều gì? Họ phải làm gì khi nhận được quyền năng của Chúa Thánh Linh? Chúng ta cần phải làm gì để nhận được quyền năng của Chúa Thánh Linh?

Sau khi sống lại và trước khi về Trời, Chúa Giê-xu đã ban sứ mệnh cuối cùng cho các môn đệ của Ngài, đó là Đại Mệnh Lệnh được ghi lại trong Ma-thi-ơ 28:19-20.

Mệnh lệnh Chúa truyền không chỉ cho môn đệ của Ngài nhưng cho tất cả các Cơ Đốc nhân trong mọi thời đại. Chúng ta cần phải ghi nhớ Đại Mệnh Lệnh, và cũng phải thực hành nữa. Nhiều người có lòng sốt sắng làm chứng về Chúa cho người khác nhưng không có kết quả. Vì sao? Vì thiếu quyền năng của Chúa Thánh Linh. Chúa hứa: "Nhưng khi Chúa Thánh Linh giáng trên các ngươi thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép và làm chứng về Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất" (câu 8).

Chúa Giê-xu dạy các môn đệ phải làm chứng về Ngài cho mọi người nhưng trước hết phải chờ đợi Chúa Thánh Linh. Cũng vậy, Chúa giao cho mỗi người trong chúng ta một trọng trách, nhưng chúng ta cần phải hoàn thành trọng trách đó bằng quyền năng của Chúa Thánh Linh. Trong thực tế, chúng ta thường thích lao đầu vào công việc với sức lực và sự khôn ngoan của riêng mình, có khi chúng ta chạy trước chương trình của Chúa. Quyền năng của Chúa Thánh Linh ban cho mỗi người không chỉ giới hạn trong phạm vi sức mạnh vượt quá bình thường, nhưng quyền năng ấy bao gồm lòng can đảm, mạnh dạn, tin quyết, cái nhìn sáng suốt và uy quyền để bắt phục người nghe. Con dân Chúa đã từng trải nghiệm sự đầy dẫy Chúa Thánh Linh nhiều lần khi họ gặp những trở ngại mới. Những người bình thường có thể làm những việc khác thường vì Thánh Linh của Chúa hành động trong đời sống họ. Vì thế, để kết quả trong việc làm chứng về Chúa, chúng ta cần có quyền năng của Chúa Thánh Linh.

Quyền năng của Chúa phản ánh trên đời sống của bạn thế nào? Bạn có khao khát nhận được quyền năng của Chúa Thánh Linh để làm chứng nhân tốt cho Chúa không? Làm sao bạn nhận được năng quyền của Chúa Thánh Linh?

Lạy Chúa Thánh Linh, xin ban quyền năng của Ngài cho con, để con dạn dĩ làm chứng cho đồng bào, đồng loại của con biết về sự cứu rỗi của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

(c) 2024 svtk.net