Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Vũ Trang Để Chiến Đấu: Thuẫn Đức Tin

Ê-phê-sô 6:16

"Lại phải lấy thêm đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh chị em có thể dập tắt được các tên lửa của kẻ dữ" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Thuẫn là gì? Dùng để làm gì? Trong cuộc chiến tâm linh, thuẫn đức tin là gì? Dùng để làm gì? Bạn sử dụng vũ khí này thế nào? Khi nào? Đưa đến kết quả nào?

Kinh Thánh dạy chúng ta: "Luôn luôn lấy đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh chị em có thể dập tắt các tên lửa của kẻ dữ" (câu 16). "Thuẫn" là vật dụng hình chữ nhật bằng gỗ hoặc kim loại dùng trong chiến trận. Một trong những vũ khí nguy hiểm nhất trong chiến trận ngày xưa là tên lửa có tẩm dầu, bắn vào quân địch để gây cháy. Người La Mã dùng những cái thuẫn hình chữ nhật móc vào nhau để tạo thành một bức tường rộng lớn, vững chắc chống lại những mũi tên lửa của kẻ thù. Như vậy, thuẫn của người lính dùng để bảo vệ cá nhân lẫn tập thể của họ. Chúng ta cần học sử dụng thuẫn đức tin để bảo vệ chính mình, và cần học giúp đỡ bảo vệ anh chị em của chúng ta nữa.

Thuẫn đức tin dùng để chống đỡ những mũi tên hoài nghi. Kinh Thánh dạy nếu không có đức tin, chúng ta không thể nào làm vui lòng Đức Chúa Trời. Nếu đức tin làm vui lòng Chúa, thì sự nghi ngờ làm vui lòng ma quỷ. Ma quỷ tìm đủ cách làm cho con dân Chúa nghi ngờ Lời Chúa, nghi ngờ ý muốn của Chúa, và nghi ngờ công việc của Chúa.

Hoài nghi tự nó không phải là tội lỗi. Chúng ta hành động thế nào khi mình hoài nghi mới trở thành tội. Hoài nghi là một cơ hội để củng cố đức tin của chúng ta, và cách chúng ta làm cho mình hết hoài nghi là gia tăng đức tin. Kinh Thánh dạy chúng ta cần nuôi đức tin bằng Lời Chúa: "Vậy, có đức tin là do nghe, và nghe là khi Lời Chúa Cứu Thế được truyền giảng" (Rô-ma 10:17). Khi sự hoài nghi nẩy sinh trong tâm trí, chúng ta phải nói: "Dù thế nào đi nữa, ta vẫn tin Chúa, tin Lời của Ngài và sống theo chân lý của Ngài. Dù ngươi làm gì, nói gì, ta vẫn tin Đức Chúa Trời."

Thuẫn đức tin không chỉ giúp chúng ta tự vệ nhưng còn giúp chúng ta chiến thắng trong cuộc chiến tâm linh. Kinh Thánh dạy: "Vì ai sinh bởi Đức Chúa Trời thì chiến thắng thế gian, và điều làm cho chúng ta chiến thắng thế gian chính là đức tin của chúng ta. Ai là người chiến thắng thế gian, nếu không phải là người tin Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời?" (1 Giăng 5:4-5). Có nhiều tín hữu mang theo thuẫn "cảm giác" hơn là thuẫn đức tin. Thuẫn cảm giác hữu ích khi chúng ta cảm thấy vui, nhưng vô dụng khi cảm thấy buồn. Chúng ta cần dựng lên một bức tường đức tin để ma quỷ không thể leo vào; chúng ta cần có một thuẫn đức tin mà ma quỷ không thể bắn thủng. Đức tin giúp chúng ta thắng hơn thế gian và ma quỷ.

Bạn đang mang thuẫn nào trong trận chiến tâm linh? Và bạn sử dụng ra sao?

Lạy Chúa qua Lời của Ngài xin cho đức tin của con ngày càng thêm vững vàng để con đứng vững và đắc thắng trong trận chiến tâm linh này.

(c) 2024 svtk.net