Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Vũ Trang Để Chiến Đấu: Mũ Cứu Rỗi

Tít 1:1-2; I Tê-sa-lô-ni-ca 5:8; Cô-lô-se 1:23

"Cũng hãy lấy sự cứu chuộc làm mão trụ" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Mũ của sự cứu rỗi là gì? Tại sao phải đội mũ của sự cứu rỗi? Mũ của sự cứu rỗi giúp bạn thế nào trong trận chiến tâm linh?

Vũ khí thuộc linh kế tiếp người theo Chúa phải mang là cái nón sắt - mũ bảo hộ để bảo vệ đầu. Trong chiến tranh, người lính có thể sống khi bị thương ở chân, ở tay, nhưng bị thương ở đầu thì khó sống sót.

Mũ cứu rỗi giúp chúng ta có một cái nhìn lâu dài về cuộc chiến tâm linh. Nếu không đội mũ cứu rỗi, Sa-tan có thể khiến chúng ta bỏ cuộc, thất vọng vì phải chiến đấu trong cuộc chiến lâu dài này. Mũ cứu rỗi giúp chúng ta tin chắc mình sẽ chiến thắng. Dù chiến trận kéo dài bao lâu ở đây, chúng ta vẫn chắc chắn được sự cứu rỗi đời đời. Chúng ta không thể bị Sa-tan đánh bại. Trong ánh sáng của mũ cứu rỗi tuyệt đối không có sự ngã lòng. Sứ đồ Phao-lô dạy: "Chúng ta thuộc về ban ngày, hãy tỉnh thức, mặc áo giáp bằng đức tin và tình yêu thương, đội mão bằng hy vọng cứu rỗi" (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:8). Chữ "hy vọng" trong Kinh Thánh khác với chữ "hy vọng" chúng ta nói trong ngôn ngữ hằng ngày, khi nói: "Tôi hy vọng hôm nay trời không mưa," thì chúng ta trông mong điều đó có thể xảy ra nhưng không chắc chắn, và chúng ta cũng không thể can thiệp vào chuyện mưa hay nắng được. Chữ "hy vọng" hay "trông cậy" trong Kinh Thánh nói lên sự chắc chắn về phước hạnh tương lai. Chúng ta tin quyết hoàn toàn trong niềm hy vọng sự vinh hiển tương lai của chúng ta không chút nghi ngờ.

Sứ đồ Phao-lô ví hy vọng cứu rỗi là cái nón bảo hộ bao phủ cho đầu, tức bao phủ tâm trí, sự hiểu biết hay sự lý giải của chúng ta. Một người không ăn có thể sống sót nhiều ngày, nhưng nếu lấy đi hy vọng thì người ấy có thể tự tử ngay lập tức. Hy vọng của chúng ta được đặt nền tảng trên sự sống đời đời của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời ban hy vọng này cho chúng ta trong Phúc Âm. Cơ Đốc nhân đội mũ hy vọng cứu rỗi sẽ không đánh đổi quyền làm con cái Đức Chúa Trời (sự cứu rỗi) để lấy những ham muốn tạm thời của thế gian. Hy vọng là sự tin tưởng chúng ta có trong Chúa Giê-xu.

Ma quỷ nhắm bắn vào trái tim và cái đầu của chúng ta. Giống như áo giáp dùng để bảo vệ trái tim, nón sắt dùng để bảo vệ đầu. Khi Sa-tan không thể làm tổn thương tấm lòng chúng ta, nó sẽ cố nhắm vào đầu của chúng ta. Nó sẽ cố chơi trò đấu trí với chúng ta, gieo nghi ngờ về sự cứu rỗi chắc chắn chúng ta có trong Chúa Giê-xu. Kinh Thánh dạy hai điều quan trọng về sự cứu rỗi: Thứ nhất, chúng ta biết chắc mình được cứu, và thứ hai, chúng ta yên tâm về điều này. Đừng dựa vào cảm giác của mình, hãy nhớ đến Lời Chúa Giê-xu: "Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, ai nghe Lời Ta mà tin Đấng đã sai Ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (Giăng 5:24). Trong câu này Chúa Giê-xu nêu lên hai điểm để bạn chắc chắn về sự cứu rỗi của chúng ta và an tâm về sự cứu rỗi đó. Đó là chúng ta chắc chắn về sự sống đời đời, và an tâm không bị phán xét.

Điều nào giúp bạn chắc chắn về sự cứu rỗi để trở thành mũ bảo hộ tâm trí bạn?

Cảm tạ Chúa vì Ngài chết cho tội lỗi của con để cứu rỗi con và ban sự sống đời đời - con tin cậy Ngài trọn lòng.

(c) 2024 svtk.net