Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Vũ Trang Để Chiến Đấu: Gươm Thánh Linh

Ma-thi-ơ 4:1-11

"Hãy... cầm gươm Thánh Linh là Lời Đức Chúa Trời" (câu 17b).

Câu hỏi suy ngẫm: "Gươm Thánh Linh là Lời Đức Chúa Trời" dùng để làm gì? Chúa Giê-xu cho chúng ta gương nào khi sử dụng "gươm Thánh Linh"? Kết quả trong cuộc chiến của Ngài thế nào? Bạn có sẵn sàng theo gương Chúa Giê-xu? Bằng cách nào?

Vũ khí cuối cùng của chúng ta là "gươm Thánh Linh là Lời Đức Chúa Trời." Hãy nhớ năm binh giáp Sứ đồ Phao-lô kể mà chúng ta học trong những ngày qua là binh giáp tự vệ đối với sự tấn công của Sa-tan, nhưng gươm Thánh Linh là vũ khí tấn công để chúng ta đánh bại Sa-tan. Đức Chúa Trời không muốn chúng ta ở thế thủ, Ngài muốn chúng ta tấn công vào ma quỷ bằng gươm Thánh Linh.

Người lính La Mã có một cây gươm hai cạnh đều sắc bén, và gươm chúng ta có là Lời Đức Chúa Trời: "Vì Lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tuœy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng" (Hê-bơ-rơ 4:12). Đức Chúa Trời cho chúng ta những binh giáp tự vệ đối với mọi thứ vũ khí tấn công của Sa-tan, nhưng Sa-tan không có binh giáp để tự vệ đối với vũ khí tấn công chúng ta có. Khi chúng ta mặc lấy mọi thứ binh giáp của Đức Chúa Trời, chúng ta có thể tự vệ chống lại mọi sự tấn công của Sa-tan. Nhưng khi chúng ta tấn công bằng gươm Thánh Linh, là Lời Đức Chúa Trời, Sa-tan không thể chống lại chúng ta.

Làm thế nào Chúa Giê-xu đánh bại Sa-tan khi nó cám dỗ Ngài trong đồng vắng?

"Chúa Giê-xu đáp: Có lời chép rằng: Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời... Chúa Giê-xu phán: Cũng có lời chép rằng: Ngươi đừng thử Chúa là Đức Chúa Trời ngươi. Chúa Giê-xu bèn phán cùng nó rằng: Hỡi quỷ Sa-tan, ngươi hãy lui ra! Vì có lời chép rằng: Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ phục vụ một mình Ngài mà thôi." Chúa Giê-xu chỉ dùng vũ khí "vì có lời chép rằng." Ngài rút gươm Lời Đức Chúa Trời và đâm vào Sa-tan! Nhiều người tin Chúa cứ cất gươm trong vỏ mà không bao giờ rút ra. Kinh Thánh vẫn là quyển sách bán chạy nhất, nhưng lại có ít người biết Kinh Thánh. Gươm phải rút ra khỏi vỏ mới sử dụng được. Một người có Kinh Thánh mà không mở ra đọc thì không khác gì một người không có Kinh Thánh.

Ngày nay, nhiều Cơ Đốc nhân không biết nhiều về Kinh Thánh vì họ không đọc và học Kinh Thánh, nên khi lâm vào khủng hoảng thì thất bại trong cuộc chiến tâm linh, vì không biết sử dụng gươm của Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta đọc Kinh Thánh và suy ngẫm hằng ngày, Sa-tan không bao giờ dám đến gần chúng ta, vì nó biết nó sẽ bị bại.

Bạn thường sử dụng hay cất gươm Thánh Linh vào vỏ? Gươm Thánh Linh giúp gì cho đời sống của bạn?

Lạy Chúa, trong cuộc chiến tâm linh này ma quỷ chỉ sợ gươm Thánh Linh là Lời Đức Chúa Trời, xin giúp con hằng ngày luyện tập sử dụng gươm Thánh Linh bằng cách trung tín đọc, học Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net