Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Trận Chiến Thuộc Về Đức Chúa Trời

Thi-thiên 3:1-8

"Nhưng, lạy Đức Giê-hô-va! Ngài là cái khiên chở che con; Ngài là vinh quang của con, và là Đấng làm cho con ngẩng đầu lên" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Đa-vít đang ở trong hoàn cảnh nào? Ông kêu cầu Đức Chúa Trời như thế nào? Ông tin gì và khám phá được những gì? Thi-thiên này giúp gì cho bạn?

Vua Đa-vít viết Thi-thiên này lúc ông đang chạy trốn để cứu mạng sống khi bị Áp-sa-lôm truy đuổi (2 Sa-mu-ên 15:14). Đây là lời kêu cầu trong lúc sợ hãi và tuyệt vọng. Ít người có kẻ thù đang mưu sát mình, nhưng chắc hẳn không ai là không có "kẻ thù," đây là những con người hoặc hoàn cảnh chực chờ chống lại chúng ta, khiến chúng ta không thể vươn lên hoặc sống bình yên, vui thoœa, nhưng cứ phập phòng lo sợ. Bất kể chúng ta đang bị tấn công về mặt thể chất hay tâm linh, Thi-thiên này giúp chúng ta tiếp cận với Đức Chúa Trời ngay trong hoàn cảnh gay go nhất để tìm được sự an ủi, nâng đỡ từ Ngài.

Thi-thiên bắt đầu với lời than "kẻ cừu địch con thêm nhiều lên và đang bao vây con." Trong hoàn cảnh nguy nan như thế, tác giả tìm được sự che chở, bảo toàn nơi Đức Chúa Trời. Khi nói rằng Đức Chúa Trời là cái khiên, ông muốn nói Ngài là nguồn của sự che chở và an lành. Vua Đa-vít khám phá rằng chẳng những Đức Chúa Trời là sự che chở mà Ngài còn là vinh quang của ông. Những ai thuộc về Ngài chẳng những được an toàn, mà họ còn vui hưởng vinh quang khác hẳn với vinh quang của trần thế. Người thuộc về Đức Chúa Trời không nên nản lòng thối chí khi đối diện với nghịch cảnh, nhưng cứ ngẩng đầu lên với niềm tin cậy và vui mừng rằng mọi điều xảy ra là cách Đức Chúa Trời làm ích cho họ. Vua Đa-vít đặt lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời và tin quyết Ngài sẽ phục hồi ngôi vị của ông. Đức Chúa Trời gìn giữ ông đang khi ông ngủ qua đêm giữa vòng vây của kẻ thù. Sự che chở nầy là dấu hiệu của sự giải cứu mà ông trông đợi.

Lời kết của Thi-thiên này nhắc chúng ta rằng sự giải cứu đến từ Đức Chúa Trời. Khi rơi vào hoàn cảnh như Vua Đa-vít, những người nương cậy nơi Đức Chúa Trời khẩn thiết cầu nguyện như ông đã cầu nguyện. Dù đang ở giữa vòng nguy hiểm, những người tin cậy Đức Chúa Trời sẽ nằm ngủ bình yên. Ngay khi đi trong trũng bóng chết, chúng ta vẫn chúc tụng Chúa vì bàn tay che chở Đức Chúa Trời luôn bao phủ chúng ta.

Bạn tìm được sự yên nghỉ nơi Đức Chúa Trời thế nào? Hãy tạ ơn Ngài về sự bình yên lớn Ngài ban cho bạn.

Lạy Chúa, con chúc tôn Ngài vì giữa cuộc sống đầy căng thẳng và âu lo, Ngài ban sự yên nghỉ và bình an lớn cho con. Con tin cậy nơi Ngài, xin gia thêm đức tin cho con.

(c) 2024 svtk.net