Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Sứ Mệnh của Hội Thánh

Ma-thi-ơ 28:16-20

"Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Chúa Thánh Linh mà làm phép báp-tem cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (câu 19-20).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu truyền cho Hội Thánh sứ mệnh vô cùng quan trọng nào? Tại sao quan trọng? Tại sao Chúa Giê-xu giao sứ mệnh đó cho Hội Thánh? Làm thế nào để Hội Thánh thực hiện sứ mệnh ấy?

Trước khi Chúa Giê-xu về trời, Ngài đã giao cho các môn đệ trọng trách đào tạo tất cả các dân tộc trở nên môn đệ của Ngài. Đây là một mệnh lệnh cao trọng và có quy mô rất rộng lớn, vì thế, cần tất cả các tín hữu góp phần thực hiện. Dù có Chúa ở cùng, nhưng các tín hữu đầu tiên là những con người có giới hạn nên không thể nào làm được sứ vụ đó mà không có sự góp phần của cả Hội Thánh là các tín hữu do họ đào tạo. Đây là công việc của mỗi cá nhân tín hữu và của toàn thể Hội Thánh. Mỗi tín hữu đào tạo môn đệ cho Chúa. Hội Thánh được Chúa thành lập để giúp cho các tín hữu hoàn thành Đại Mệnh Lệnh Ngài đã giao phó.

Về phương diện cá nhân, "môn đệ hóa" là tiến trình tăng trưởng mà một người học hỏi để tiến triển trong việc đem trọn đời sống đặt dưới quyền quản trị của Chúa Cứu Thế. Đây là tiến trình lâu dài, không đốt giai đoạn được. Người tín hữu tin cậy Chúa Giê-xu và học theo Ngài từng bước ngắn, bước dài để thuận phục Đức Chúa Cha, và phục vụ tha nhân vì lòng kính Chúa yêu người.

Chúa truyền cho các tín hữu phải đào tạo tín hữu cho Ngài. Như thế ta có thể kết luận rằng sinh hoạt của người tín hữu là thực thi điều Chúa dạy và dạy cho người khác cũng làm điều đó, nghĩa là giúp cho người khác trơœ nên tín hữu của Ngài.

Về phương diện Hội Thánh, môn đệ hóa là tiến trình tăng trưởng của Hội Thánh mà qua đó các tín hữu đi từ chỗ non trẻ thuộc linh đến sự trưởng thành thuộc linh, để họ có thể lặp lại tiến trình đó trong đời sống của người khác. Kinh Thánh gọi tiến trình này là "nên giống như hình ảnh Con Đức Chúa Trời" (Rô-ma 8:29). Hội Thánh là nơi Chúa tạo ra nhiều tín hữu là những người suy nghĩ, nói năng, và hành động giống Chúa Giê-xu.

Công tác này gồm các bước sau: (1) Đi rao tin mừng, đem người trở về cùng Chúa, (2) giúp cho người ta hiệp một với Chúa, ngay cả trong sự chết và sự sống lại của Ngài (lễ báp-tem), và (3) dạy người ta biết yêu kính Chúa, yêu thương người và ghét bỏ tội, tức là những điều Chúa đã truyền dạy.

Bạn thực hiện các bước công tác trên thế nào cho chính bạn? Cho những người quanh bạn?

Cảm tạ Chúa cứu chuộc con, đặt để con trong Hội Thánh Ngài. Xin giúp con tích cực thực thi sứ mệnh Chúa ban cho: đưa người khác đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net